posttoday

สหภาพนักศึกษาฯจี้ผบ.ตร.เร่งจับคนทำร้าย "จ่านิว"

09 กรกฎาคม 2562

"พริษฐ์ ชิวารักษ์" นำตัวแทนสหภาพนักศึกษาเข้ายื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. ให้เร่งจับกุมคนทำร้าย "จ่านิว" พร้อมค้านตำรวจยื่นข้อเสนอให้หยุดเคลื่อนไหวแลกการคุ้มครอง

"พริษฐ์ ชิวารักษ์" นำตัวแทนสหภาพนักศึกษาเข้ายื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. ให้เร่งจับกุมคนทำร้าย "จ่านิว" พร้อมค้านตำรวจยื่นข้อเสนอให้หยุดเคลื่อนไหวแลกการคุ้มครอง

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 62 กลุ่มสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) นำโดย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้เร่งรัดจับคนร้ายที่ทำร้ายร่างกายนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว มาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายหลังผ่านมาแล้ว 7 วันแต่คดีไม่มีความคืบหน้า โดยทางสหภาพเกรงว่าความล่าช้าในการสืบหาตัวคนร้ายจะเป็นปัญหาในการรวบรวมข้อมูลหลักฐาน และจะสร้างความหวาดระแวงในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

นายพริษฐ์ กล่าวว่า ขอประณามการกระทำของคนร้าย รวมทั้งการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจซึ่งมีความล่าช้า จนทำให้ความเชื่อมั่นต่อกระบวนการยุติธรรมของประชาชนลดน้อยลง ส่วนตัวมองว่าการทำงานของตำรวจล่าช้าในการรวบรวมหลักฐานจนประชาชนทั่วไปสามารถสืบหาหลักฐานทั้งกล้องวงจรปิด และหลักฐานอื่น ๆ ได้ก่อนตำรวจ

"รู้สึกเสียใจที่ตำรวจมีการยื่นข้อเสนอให้นายสิรวิชญ์ หยุดการเคลื่อนไหวทางการเมือง แลกกับการคุ้มครองความปลอดภัย ทั้งที่ความจริงแล้วประชาชนทุกคนควรได้รับการคุ้มครองและแสดงออกทางการเมืองอย่างเสรี"นายพริษฐ์กล่าว

ทั้งนี้ กลุ่มสหภาพฯได้มีการอ่านแถลงการณ์ ก่อนนำเสื้อยืดสีขาวละเลงด้วยสีแดงเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่ามีการถูกทำร้ายร่างกาย มามอบแก่เจ้าหน้าที่ โดยมี พ.ต.อ.อุกฤษฏ์ ศรีเสือขาม รองผู้บังคับการ สำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ ในฐานะนายตำรวจเวรอำนวยการ เป็นผู้รับเรื่อง พร้อมกับระบุว่าหลังจากรับเรื่องแล้ว จะนำเสนอแก่ผู้บังคับบัญชาตามขั้นตอน เพื่อติดตามกรณีที่กลุ่มสหภาพนักเรียน เรียกร้องอย่างใกล้ชิด

ภาพจาก www.fm91bkk.com