posttoday

"พปชร."จับมือ"ภท."เดินแผนสกัด"อนาคตใหม่"เจาะที่นั่งการเมืองท้องถิ่น

08 กรกฎาคม 2562

แกนนำ"พลังประชารัฐ"เผยแทคทีม"ภูมิใจไทย"ปิดประตู"อนาคตใหม่"เจาะพื้นที่การเมืองท้องถิ่น

แกนนำ"พลังประชารัฐ"เผยแทคทีม"ภูมิใจไทย"ปิดประตู"อนาคตใหม่"เจาะพื้นที่การเมืองท้องถิ่น

8 ก.ค.62 นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เปิดเผยว่า พรรคพลังประชารัฐได้พูดคุยกับพรรคภูมิใจไทยในการทำงานการเมืองท้องถิ่นร่วมกัน ซึ่งขณะนี้กำลังดูผู้ที่เหมาะสมที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(นายก อบจ.) นายกเทศบาล จ.นครราชสีมาอยู่

"เรามีทีมงาน มีบุคคลากรพร้อมทุกอย่าง พร้อมทุกเขต รอเปิดตัวเท่านั้น ถ้าของเราเปิดตัวออกมาก็จบแล้ว แต่ไม่อยากเปิดเร็ว เปิดเร็วไปไม่ดี ตอนนี้ก็ทำพื้นที่กันอยู่ ซึ่งบุคคลที่เราจะเปิดและมั่นใจจะเป็นตัวดึงดูดได้นั้น ถือเป็นคนหน้าใหม่ แต่เหล้าเก่า อาจจะบรรจุในขวดใหม่ ส่วนพรรคอนาคตใหม่ เขาบอกว่าเป็นพรรคใหม่ เพื่อความหวังใหม่ เพื่ออนาคตใหม่ แต่สุดท้ายไม่ได้อะไรเลย" นายวิรัช กล่าว 

นายวิรัช กล่าวว่า ไม่คาดหวังอะไรมากมายต่อการเมืองท้องถิ่นแต่เราชนะเลย 100 %  เพราะ ส.จ.แต่ละคนในเขตมีความแข็งแรงมาก ไม่มีใครจะล้มได้ และวันนี้ได้มีโอกาสคุยกับหัวหน้าทีมจากพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเขาก็เตรียมการไว้หมดแล้ว เราจะแทคทีมกัน จะจัดคนลงสมัครแบบเป็นแพคคู่เลย ทีมงานของทั้ง 2 พรรคเป็นทีมเดียวกันสนับสนุนคนที่จะเป็นนายกอบจ.คนเดียวกัน แต่ส.จ.ต่างคนต่างรับผิดชอบ

ส่วนที่พรรคอนาคตใหม่จะส่งพ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ลงสมัครรับเลือกตั้ง นายก อบจ.นั้น นายวิรัช กล่าวว่า ก็ไปดูคะแนนเขาก็แล้วกันว่ารวมกันทั้งจังหวัดได้เท่าไหร่ แล้วมาดูคะแนนของพรรคพลังประชารัฐและภูมิใจไทยว่าได้เท่าไหร่ มันเห็นๆกันอยู่แล้ว

พรรคอนาคตใหม่ เขาอาจจะได้ในจุดที่มีนักศึกษา มีมหาวิทยาลัยตั้งอยู่ แต่ในจุดอื่นๆยืนยันเลยว่าคนโคราชต้องการคนเข้ามาพัฒนาจริงๆ เขารู้ว่าการเมืองในขณะนี้เป็นอย่างไร และสิ่งที่เขาได้จากการเมืองนั้นคืออะไรบ้าง ความเจริญที่เกิดขึ้นในโคราช ทั้งรถไฟรางคู่ รถไฟความเร็วสูง มอเตอร์เวย์ มาจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทั้งนั้น ดังนั้นถ้าได้คนในท้องถิ่นด้วยก็จะทำให้การพัฒนาโคราชมีความต่อเนื่องไปอีก