posttoday

"จุรินทร์"พบนักธุรกิจไทยจีนยันร่วมรัฐบาลเพื่อช่วยแก้เศรษฐกิจฐานราก

08 กรกฎาคม 2562

ปชป.ไม่รอช้าเก็บข้อมูลงานพาณิชย์และเกษตรก่อนรับตำแหน่งเรียกความมั่นใจนักธุรกิจรัฐบาลปริ่มน้ำอยู่ครบเทอม 

ปชป.ไม่รอช้าเก็บข้อมูลงานพาณิชย์และเกษตรก่อนรับตำแหน่งเรียกความมั่นใจนักธุรกิจรัฐบาลปริ่มน้ำอยู่ครบเทอม 

8 ก.ค.62 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ กล่าวว่า อดีตนายกสมาคมวิเทศพาณิชย์ไทย-จีน เป็นกัลยาณมิตรที่ดีที่สุดคนหนึ่งในชีวิต และเป็นคณะแรกในพื้นที่กรุงเทพฯที่ตนได้มีโอกาสมาพบปะ โดยนายจุรินทร์ได้แนะนำตนเองในฐานะที่เป็นส.ส.มาตั้งแต่ปี 2529 และการได้รับโอกาสเป็นรัฐมนตรีมาแต่ละยุครวมทั้งเคยเป็นรัฐมนตรีสมัยนายกฯ ชวน หลีกภัย ซึ่งผ่านการเป็นรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำและอยู่รอดมาจนครบเทอมขาดแค่สัปดาห์เดียวเพราะนายกชวนไปรับปากไว้จะไม่อยู่ครบเทอม

การร่วมรัฐบาลครั้งนี้เป็นมติแบบประชาธิปไตยจากการลงมติพรรคโดยเสียงข้างมากของที่ประชุมร่วมส.ส.กับกรรมการบริหารพรรคโหวตให้ร่วมรัฐบาล และครั้งนี้ต้องการเข้าไปแก้ไขปัญหาระบบเศรษฐกิจฐานรากเพื่อให้ระบบเศรษฐกิจเกิดการหมุนเวียน จึงเลือกกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทั้งนี้เพื่อเดินหน้านโยบายด้านเศรษฐกิจปากท้องของของเกษตรกร-รากหญ้า ซึ่งเป็นกลไกสำคัญ นอกจากนั้นก็ยังมีเงื่อนไขการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อพาประเทศไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น ทั้งนี้จะนำพรรคเข้าร่วมรัฐบาลบริหารประเทศด้วยความซื่อสัตย์สุจริต อันเป็นอุดมการณ์สำคัญของพรรค

ก่อนหน้านี้ทางคณะนักธุรกิจไทย-จีน นายกิตติพงษ์ เตรัตนชัย นายกสมาคมวิเทศพาณิชย์ไทย-จีน กล่าวต้อนรับในวาระร่วมรับประทานอาหารและพบปะ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ในวาระดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และคณะผู้บริหารพรรค และกล่าวว่าในนามส่วนตัวนั้นสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ เพราะมีคนคุณภาพด้านการบริหารชาติและมีบุคลากรไปทำงานในระดับโลกก็มาจากสถาบันพรรคประธิปัตย์ จึงชื่นชมเป็นส่วนตัวและภายใต้การนำของนายจุรินทร์ เชื่อมั่นและศรัทธามากว่าจะทำให้พรรคแข็งแกร่ง

"จุรินทร์"พบนักธุรกิจไทยจีนยันร่วมรัฐบาลเพื่อช่วยแก้เศรษฐกิจฐานราก

" ท่านจุรินทร์เป็นคนติดดิน ไม่ถือตัว เป็นกันเอง ผมเชื่อว่าจะสามารถทำให้ประชาชนรักพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมเห็นว่ามีทีมเศรษฐกิจสมัยใหม่มาร่วมงานก็เชื่อว่าจะเสริมช่วยรัฐบาลสร้างความเชื่อมั่นได้มาก ขอแสดงความยินดีกับท่านจุรินทร์ที่ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรค และว่าที่รองนายกฯ และ รมว พาณิชย์

โดยส่วนตัว มีความผูกพันกับพรรคมานาน ส่วนตัวมีความรักพรรค มีความชื่นชมไม่เคยเปลี่ยนแปลง เป็นพรรคคู่บ้านคู่เมืองที่ควรให้การสนับสนุน เพราะพรรคมีคนที่มีคุณภาพ มีความรู้ มีความซื่อสัตย์สุจริต ผู้บริหารระดับสูงของพรรคมีโอกาสมาบรรยายให้ที่สมาคมหลายครั้ง บางท่านมีผลงานในระดับโลก อาทิ ดร. สุรินทร์ พิศสุวรรณ ดร. ศุภชัย พานิชภักดิ์ ที่มีผลงานในระดับโลก " นายกิตติพงษ์ กล่าว