posttoday

"ไพศาล"ส่องชะตาครม."ลุงตู่"มีความน่าระทึกไม่มีความแน่นอน

07 กรกฎาคม 2562

ผู้ช่วยรมต."บิ๊กป้อม" เพ่งดวงครม.ใหม่อยู่ในช่วงรอยต่อไม่มีความปกติชี้"บิ๊กตู่"จะแบกเรือหรือกลับมานั่งเรือเหล็ก

ผู้ช่วยรมต."บิ๊กป้อม" เพ่งดวงคณะรัฐมนตรีอยู่ในช่วงรอยต่อไม่มีความปกติ ชี้บิ๊กตู่จะแบกเรือหรือกลับมานั่งเรือเหล็ก

7 ก.ค. 62 – นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า จากข่าวคราวที่ว่า ได้มีการนำรายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ใหม่ขึ้นทูลเกล้าแล้ว ก็พอประมาณเวลาได้ว่า น่าจะมีรัฐบาลใหม่ ในช่วงกลางเดือนก.ค.นี้

พิเคราะห์แล้วก็น่าระทึกใจ เพราะจะเป็นช่วงรอยต่อ ของกาลเวลาและรอยต่อของฤกษ์ที่สำคัญ จะเป็นช่วงรอยต่อว่า พระอาทิตย์โคจรอยู่ในราศีเมถุน-ธาตุลม หรือว่าจะล่วงเข้าราศีกรกฎ-ธาตุน้ำ ไฟที่โหมด้วยแรงลมก็เป็นอย่างหนึ่งไฟที่ตกลงน้ำก็เป็นอีกอย่างหนึ่ง! ส่วนพระจันทร์เล่า ก็โคจรอยู่ในช่วงรอยต่อเหมือนกัน คือจะจรในกลุ่มดาวปุรพาสารท ซึ่งเป็นบูรณฤกษ์คือการเสวยมหัทธโนแห่งฤกษ์ หรือว่าจะจรในกลุ่มดาวอุตราสารท ซึ่งจะเป็นฉินทฤกษ์คือการเสวยโจโรแห่งฤกษ์

ที่สำคัญ ยังเป็นช่วงเวลาไม่ปกติคือพระจันทร์ไม่ได้เพ็ญจริงในคืนวันเพ็ญ แต่กลับมาเพ็ญจริง ในวันแรม 1 ค่ำ เวลา 4.38 น.

ดังนั้น ตามพระวินัย ที่บัญญัติให้พระสงฆ์จำพรรษาหลังวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ ในเวลาย่ำรุ่งที่พระจันทร์เสวยฤกษ์อุตราสารท จึงมีผลให้ พระสงฆ์ต้องเข้าพรรษา ตั้งแต่เวลา 4.38 น ของวันแรม 1 ค่ำเป็นต้นไป ตะวันเดือนดาวในอากาศ ยังมีความไม่แน่นอนเช่นนี้ จึงต้องดูกันต่อไปว่า ลุงตู่จะขึ้นเรือแล้วไม่แบกเรือต่อไป หรือว่าจะกลับมานั่งเรือเหล็กเรือแป๊ะ!