posttoday

"เสรีพิศุทธ์"ฟันธงคดี"จ่านิว"เป็นเรื่องการเมืองสอบสวนไปเจอ"แพะ"แน่ๆ

04 กรกฎาคม 2562

"อดีตผบตร."ไม่มั่นใจการทำงานตำรวจคลี่คลายคดี “จ่านิว”โดนทุบ ลั่นคนไทยรับจ้างติดคุกเยอะ

"อดีตผบตร."ไม่มั่นใจการทำงานตำรวจคลี่คลายคดี “จ่านิว”โดนทุบ ลั่นคนไทยรับจ้างติดคุกเยอะ

4 ก.ค. 62  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยซึ่งเคยดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)  แสดงความไม่มั่นใจต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนสอบสวนคดี “จ่านิว” นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ถูกทำร้ายบาดเจ็บ

“ผมไม่มีความมั่นใจในการสอบสวน เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเมือง ความมั่นคง จ่านิว ต้องการประชาธิปไตย เป็นตัวแทนของน้องการ ต้องให้กำลังใจเขา ไม่ใช่มาแซว เป็นจ่าไม่ได้เป็นหมวดซักที มารยาทแบบนี้หรือสมควรเป็นผู้นำประเทศ ผมว่าเจอแพะแน่ๆ ผมพูดตรงๆ คนไทย รับจ้างติดคุกเยอะ โดยเฉพาะพวกเล่นการพนัน ผมเจอมาเยอะ" อดีตผบ.ตร. กล่าว

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า หน้าที่ใคร หน้าที่มัน ต่างคนต่างทำตอนนี้เราเป็นผู้แทนไม่ใช่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้แทนของปวงชนชาวไทย มีอะไรก็ไปดูในฐานะผู้แทน ถ้าเข้าไปในนั้น เดี๋ยวจะโดนถามว่า ไม่หมดหน้าที่เสียที ต้องปล่อยให้เขาทำไป ถ้าทำไม่ได้ ก็ต้องต่อว่า เดี๋ยวดูก็รู้ว่า จับแพะหรือจับแกะ”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงมาตรการที่ภาครัฐต้องดูแลนักกิจกรรมเคลื่อนไหวหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  กล่าว “ไม่เห็นต้องทำอะไร เพราะเด็กพวกนี้ไม่มีอะไร ถ้าจิตใจเป็นประชาธิปไตยก็ไม่ต้องทำแบบนี้แล้ว ก็ไม่มีการเดิน หรือต้องมาเรียกร้องหรอก บ้านเมืองก็จะสงบ ที่ไม่สงบเพราะยึดผลประโยชน์ของตัวเองเป็นหลัก แล้วมาโทษนักการเมือง ด่านักการเมือง เลวอย่างโน้น อย่างนี้ ผมไม่เคยยุ่ง ผมเข้ามาใหม่ ยังถูกด่า ไอ้ที่จัดรัฐบาลไม่ได้ เพราะใครหละ ไม่ใช่พวกผม ซักหน่อย มาซื้อผม ผมยังไม่เอาเลย ให้ตำแหน่งด้วย ไม่งั้นมีชื่อเป็นรองนายกแล้ว โชคดีของตำรวจบางคน หากผมเป็นรองนายก ตามที่เขาเสนอมา มีคนออกภายในสามวัน”