posttoday

"หม่อมเต่า"ไม่ขัดโดนลดเกรดนั่ง รมต.ประจำสำนักฯ รับ"สุเทพ"ดีล

04 กรกฎาคม 2562

ม.ร.ว.จัตุมงคล รับ "สุเทพ" ดีลร่วม ครม. ไม่ขัดนั่ง รมต.สำนักนายกฯ แทนเก้าอี้ รมว.ต่างประเทศ

ม.ร.ว.จัตุมงคล รับ "สุเทพ"  ดีลร่วม ครม. ไม่ขัดนั่ง รมต.สำนักนายกฯ แทนเก้าอี้ รมว.ต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.)  กล่าวถึงกระแสข่าวจะรับตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จากเดิมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ตนก็ทราบข่าวจากสื่อมวลชน เพราะเรื่องนี้ก็มีคนเจรจาอยู่ ตนไม่ได้ติดตาม เพราะในแบบฟอร์มที่กรอกประวัติและคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรี ก็ไม่ได้ระบุว่าจะให้ไปอยู่ในตำแหน่งใด ทั้งนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรค รปช.ก็เป็นหนึ่งในผู้เจรจาด้วย ส่วนตัวไม่มีปัญหาถ้าจะให้รับตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพราะเราเพียงเข้ามาช่วยงาน

“ผมเห็นว่าตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายดอน ปรมัตถ์วินัยย ทำหน้าที่ได้ดี จากการจัดประชุมอาเซียนในช่วงที่ผ่านมา และเมื่อประเทศไทยยังคงทำหน้าที่ประธานอาเซียนอยู่ จึงไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีกลางคัน ส่วนเมื่อผมมาเป็นรัฐมนตรีแล้ว จำเป็นหรือไม่ต้องลาออกจากส.ส.บัญชีรายชื่อ เพื่อไม่ให้การทำงานในสภามีปัญหา เรื่องนี้พรรครวมพลังประชาชาติกำลังพิจารณาอยู่” ม.ร.ว.จัตุมงคล กล่าว

เมื่อถามว่าเป็นห่วงเรื่องสนิมจะเกาะกินเรือเหล็กเหมือนกับที่นาย วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้เปรียบเปรยรัฐบาลใหม่ไว้หรือไม่ ม.ร.ว.จัตุมงคล กล่าวว่า ไม่ได้กังวลมากเท่าไหร่ เพราะส่วนตัวก็ไม่ได้ลงทุนลงแรงอะไรมาก เขามาชวน ก็เกาะเขาไปก็แค่นั้นเอง