posttoday

กุนซือ"บิ๊กป้อม"เผยรายงานเหตุการณ์"จ่านิว"ถูกทำร้ายให้นานาชาติรับรู้ข้อเท็จจริงแล้ว

01 กรกฎาคม 2562

"ปณิธาน" เผยข้อมูลตำรวจ กลุ่มคนทำร้ายมีพฤติกรรมใกล้เคียงแก๊งค์ทวงหนี้แจ้งนานาชาติให้คลายกังวล

"ปณิธาน" เผยข้อมูลตำรวจ กลุ่มคนทำร้ายมีพฤติกรรมใกล้เคียงแก๊งค์ทวงหนี้แจ้งนานาชาติให้คลายกังวล

1 ก.ค.62 - นายปณิธาน วัฒนายากร ที่ปรึกษาพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ถูกดักทำร้ายว่า ทางพล.อ.ประวิตร กำลังจะเรียกประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคงเพื่อดูความคืบหน้าตามที่ได้สั่งการไป ซึ่งได้มีการประชุมกันทุกวัน และได้กำชับให้เร่งคลี่คลายคดี และยังให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลคุ้มครองคนที่ใช้สิทธิทางการเมืองให้ดี ซึ่งถือว่าสำคัญมาก

"โดยล่าสุดมีข้อมูลที่เจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานมาว่า กลุ่มคนที่ทำร้ายมีพฤติกรรมใกล้เคียงกับแก๊งค์ทวงหนี้ และมีข่าวเรื่องของการย้ายบ้านหนีด้วย"นายปณิธาน กล่าว

นายปณิธาน กล่าวด้วยว่า สำหรับต่างประเทศที่ให้ความสนใจเรื่องนี้นั้น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้แจ้งความคืบหน้าของคดีนี้ให้กับนานาชาติที่กังวลต่อเรื่องนี้ผ่านทางเอกอัครราชทูตไปแล้ว ว่ารัฐบาลมีหน้าที่รับผิดชอบดูแลความปลอดภัยทุกคน และเรื่องที่เกิดขึ้นรัฐบาลไม่ได้ประโยชน์อะไร ไม่มีแรงจูงใจอะไรที่จะทำให้ประชาชนเดือดร้อน ทั้งนี้คดีนี้ยอมรับว่าเป็นคดีที่ได้รับความสนใจทั้งในและต่างประเทศ และเป็นคดีที่นายกฯและรองนายกฯได้กำชับแล้ว และทางผบ.ตร.ก็ลงมาดูแลด้วยตัวเอง ซึ่งนานาชาติก็มีความเข้าใจดีถึงความตั้งใจและให้ความสนใจต่อคดีนี้

ส่วนที่มีการโยงไปถึงกลุ่มทหารที่ทำเรื่องนี้นั้น นายปณิธาน ระบุว่า ต้องเปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่ได้คลี่คลายคดีก่อน ความสงสัยทุกคนก็มีได้ แตกต่างกันไป ดังนั้นต้องให้คดีคลี่คลายและชัดเจนก่อน

เมื่อถามว่า มองว่าคดีนี้จะบานปลายจนกระทบมาถึงรัฐบาลหรือไม่ นายปณิธาน กล่าวว่า ไม่น่าจะถึงขนาดนั้น เพราะไม่มีใครได้ประโยชน์ อาจจะได้ประโยชน์เฉพาะกลุ่มเล็กๆเท่านั้น ซึ่งก็ต้องไปพิสูจน์ทราบ ว่าการทำแบบนี้ใครได้ประโยชน์ อย่างไรก็ตามหากเจ้าหน้าที่สามารถคลี่คลายคดีได้เร็ว ลดความเคลือบแคลงสงสัยได้ ก็จะเป็นผลดี