posttoday

"เฉลิม"โวยอย่ามั่ว "วัน อยู่บำรุง" ไม่เกี่ยวข้องทุบ "จ่านิว"

01 กรกฎาคม 2562

ขอสาปแช่งพวกลูกอีช่างโยนมาลงที่"ลูกชาย"ย้อนถามตำรวจไม่รู้จริงๆหรือใครลงมือ

ขอสาปแช่งพวกลูกอีช่างโยนมาลงที่"ลูกชาย"ย้อนถามตำรวจไม่รู้จริงๆหรือใครลงมือ

1 ก.ค. 62 - ที่พรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ถูกทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัส โดยล่าสุดมีการโยงมาว่าคนสั่งการคือนายวัน อยู่บำรุง บุตรชาย ที่เป็นส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทยว่า ขอสาปแช่งใครก็ตามที่เป็นผู้สั่งการและเป็นผู้ปฎิบัติการทำร้ายจ่านิวครั้งนี้ ขอให้วิบัติและมีอันเป็นไป เคยอยู่กองปราบมาหลายปี พฤติกรรมอย่างนี้ ทำไมรัฐบาลและฝ่ายความมั่นคงถึงความรู้สึกช้าเรื่องเกิดตั้งแต่28 มิ.ย. ทำไมจึงไม่ดำเนินการทันที

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า พอสังคมออกมาต่อต้านจึงออกมาสั่งการภาษานักเลงเรียกว่า ช้าไปต๋อย การก่อเหตุที่มีคนออกไปกันรถแล้วให้อีกคนหนึ่งตามทำร้ายจ่านิว บุคลิกลักษณะทะมัดทะแมงเหมือนคนในเครื่องแบบ การกันรถในลักษณะนี้เรียกว่าหน่วยระวังป้องกัน คนธรรมดาทำแบบนี้ไม่ได้หรอก เสียดายที่ ไม่ได้เป็นส.ส.ไม่เช่นนั้นจะยื่นญัตติอภิปรายเรื่องนี้ จะได้ดูว่าจะตอบอย่างไร เป็นการเล่นการเมืองที่สกปรกมัดมือชก คนจะเห็นต่างไม่ได้ถามว่าคนในแวดวงประชาธิปไตยเขาจะทำไปเพื่ออะไร ส่วนบางคนโพสต์มาน่ารังเกียจ จิตใจต่ำทราม ชั่วร้าย

“การตีเข้าไปที่อวัยวะสำคัญไม่ใช่เป็นเพียงการทำร้ายร่างกาย แต่อาจจะถึงตายได้ ตระกูลผมไม่มีอย่างนี้แน่นอน เชื่อว่าเป็นคนในเครื่องแบบโดยมีผู้มีอิธิพลทางการเมืองเป็นแบ็ค ตำรวจไม่ได้โง่ รู้หมดเพียงแต่เขาไม่กล้าจับ ทำไมเวลาตีพวกนักทำกิจกรรม วงจรปิดสามัคคีกันเสีย คนธรรมดาทำได้ที่ไหน ไม่อับอายหรือ เขาเรียกว่า จัญอัป ”ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าเหตุใดถึงมีการโยนมาที่นายวัน ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า พวกที่โยนมาว่าเป็นนายวันสั่งทำ เป็นพวกลูกอีช่างโยน เดิมไม่อยากพูดเรื่องนี้แต่มันมาลงที่ลูกชาย บัดซบไม่มีทางไปแล้ว ขอสาปแช่งทั้งคนที่สั่งการและคนทำ ขอให้ครอบครัววิบัติภายใน3 วัน7 วัน ขอให้คนที่ทำผิดเข้าคุกเข้าตะรางไปตามกัน

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวอีกว่า การทำร้ายร่างกายจ่านิว แบบนี้ก็เพื่อป้องปรามไมให้คนมาวิพากษ์วิจารณ์ผู้มีอำนาจ ใครทำแบบจ่านิวก็จะโดนหนักแบบนี้ ขอถามตำรวจจริงๆว่า ท่านไม่รู้จริงๆหรือ หรือว่าถ้ารู้แล้วไม่กล้าจับก็กระซิบมา แต่ถ้าไม่รู้ก็ลาออกทั้งกรมไปเลย การก่อเหตุครั้งนี้ตีช่วงกลางวันแสดงว่าไม่กริ่งเกรงกฎหมายอาญาบ้านเมือง เพราะมีแบ็คเพราะคนสั่งใหญ่ คดีนี้จริงๆแล้วเล็กนิดเดียวเพียงแต่ไม่กล้าจับ.