posttoday

ผบ.ตร.ย้ำนายกรัฐมนตรีสั่งให้จับคนร้ายทุบ"จ่านิว"ให้ได้และรายงานเป็นระยะ

30 มิถุนายน 2562

"พล.ต.อ.จักรทิพย์ ผบ.ตร."ลั่นไม่ว่าจะเป็นสีไหนหรือใครต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายพร้อมนำคดีเก่าหาความเชื่อมโยง

"พล.ต.อ.จักรทิพย์"ลั่นไม่ว่าจะเป็นสีไหนหรือใครต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายพร้อมนำคดีเก่าหาความเชื่อมโยง

30 มิ.ย. 62 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เปิดเผยถึงการประชุมคดีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ถูกกลุ่มคนร้ายใช้ไม้เบสบอลทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรฺ์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับตนให้ความเป็นธรรม จับคนร้ายให้ได้ และให้รายงานเป็นระยะ

ทั้งนี้ ขอให้ตำรวจได้ทำงานไม่ว่าจะเป็นคดีอะไรต้องจับคนร้ายให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นสีไหนหรือใครก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ขอให้ตำรวจทำงานสักระยะ เหตุเพิ่งเกิดได้ 2 วันเท่านั้น จากนี้ได้ให้ พล.ต.ท.สุวัฒน์ กับ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ ประชุมความคืบหน้าในตอนเช้าของทุกวัน ขอบอกว่าไม่ต้องห่วง จะนำคดีเก่าที่ห้วยขวางมาพิจารณาหาความเชื่อมโยง ส่วนมูลเหตุคดีนี้ตัดเรื่องประสงค์ทรัพย์ได้เลย เพราะจ่านิวไม่ได้มีทรัพย์สินอื่นๆ โดยตำรวจจะดูประเด็นเรื่องส่วนตัวและประเด็นการเมือง และจะไม่ตัดประเด็นอื่นๆทิ้ง

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า คดีจ่านิวก็เหมือนคดีทั่วไป เป็นระบบอยู่แล้ว มีความคืบหน้าพอสมควร ตอนนี้ดำเนินการไล่วงจรปิด ตรวจสอบอาวุธทั้งหมดอยู่ ใครที่เรียกร้องว่าหากจับไม่ได้ให้ลาออก ได้ยินแล้วก็ต้องทำใจ ใครจะพูดอะไรก็ได้ แต่ตำรวจไม่หยุดทำงาน เพราะคดีมีความยากง่ายไม่เหมือนกัน

ผบ.ตร.กล่าวว่า ในความเห็นส่วนตัวที่มีประสบการณ์มา คิดว่านักเคลื่อนไหวตอนนี้ มีการเลือกตั้งไปแล้ว อยากให้ทุกกลุ่มเข้าสู่ระบบรัฐสภา จะสังกัดพรรคไหนก็ได้ หรือหากใครกลัวจะประสานตำรวจหรือกรมคุ้มครองสิทธิมาดูแลได้ แต่การเคลื่อนไหวท้องถนนทุกเสาร์อาทิตย์ ก็ต้องสั่งให้ตำรวจไปดูแล นักท่องเที่ยวก็ไม่กล้ามา เศรษฐกิจก็กระทบ เป็นการทำลายบรรยากาศ ตนไม่เข้าใจกลุ่มการเมืองเหล่านี้ เคลื่อนไหวเพราะชอบส่วนตัว หรือรับงานใครมา ไม่อยากพูด แต่ขอยกตัวอย่างพรรคอนาคตใหม่ ก็ได้ตอบรับเข้าสู่ระบบรัฐสภาแล้ว กลุ่มอื่นก็ควรทำแบบนั้น ทั้งนี้ แกนนำกลุ่มการเมืองก็โดนคดีกันหมด ทั้งจ่านิวและเอกชัย หงส์กังวาน ที่ผ่านมาก็รู้กันอยู่ว่าเป็นอย่างไร ฝากข้อคิดไว้ด้วย