posttoday

"จาตุรนต์"ชี้รัฐบาลบิ๊กตู่อ่วมปัญหาขัดแย้งกระทบความเชื่อมั่นนักลงทุน

30 มิถุนายน 2562

"จาตุรนต์"ชี้ความขัดแย้งระหว่างนักการเมืองในพลังประชารัฐกับประยุทธ์เป็นปัจจัยนำไปสู่ปัญหาเสถียรภาพรัฐบาล กระทบความเชื่อมั่นนักลงทุน

"จาตุรนต์"ชี้ความขัดแย้งระหว่างนักการเมืองในพลังประชารัฐกับประยุทธ์เป็นปัจจัยนำไปสู่ปัญหาเสถียรภาพรัฐบาล กระทบความเชื่อมั่นนักลงทุน

นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์แสดง ความเห็นเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาล โดยระบุข้อความว่า

"รัฐบาลในระบบรัฐสภามักจะล้มเมื่อพรรคร่วมรัฐบาลมีปัญหาเช่นพรรคร่วมถอนตัวหรือพรรคแกนนำเสียงแตก เมื่อเร็วๆนี้ผมให้ความเห็นไปว่ายังไม่เห็นพรรคไหนจะรีบถอนตัว ที่มีแรงจูงใจอยู่บ้างก็คงเป็นปชป.แต่ก็ต้องการเวลาเยียวยาและหาทุนเสียก่อน ตอนนี้คงต้องเพิ่มพปชร.อีกพรรคที่อาจเป็นเหตุให้รัฐบาลล้ม"

"ความขัดแย้งระหว่างนักการเมืองในพปชร.กับประยุทธ์จะเป็นปัจจัยนำไปสู่ปัญหา เมื่อรวมกับการที่พรรคอื่นอาจขัดแย้งด้วยและความไม่ชอบธรรมสารพัดที่สะสมมา รัฐบาลหลังการเลือกตั้งนี้จะมีปัญหาเสถียรภาพเป็นเรื่องสำคัญไปตลอด ทำให้นักลงทุนทั้งในและตปท.ไม่เชื่อถือและไม่กล้าลงทุน"

"ถึงแม้รัฐบาลนี้จะมีที่มาที่ไม่ชอบธรรมและมีปัญหาขัดแย้งเต็มไปหมด แต่ก็คงไม่ล้มง่าย กว่าจะมาเป็นรัฐบาลนี้จงต้องใช้ทุนเป็นหมื่นๆล้าน คงไม่มีพรรคไหนฝ่ายไหนอยากเลือกตั้งเร็ว ก็คงจะประนีประนอมกันไปผลประโยชน์จนกว่าจะอยู่กันไม่ได้จริงๆ "

"เสียงปริ่มน้ำยังงี้ยังกร้าวอีก น่าติดตาว่าถ้าพรรคฝ่ายค้านยังแน่นแฟ้น ไม่เป็นพรรครอเสียบ ประยุทธ์จะกร้าวไปได้นานแค่ไหน"นายจาตุรนต์ระบุผ่านทวิตเตอร์