posttoday

จับตา"บิ๊กโจ๊ก"โอนย้ายรับตำแหน่งผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

21 มิถุนายน 2562

ภายหลังแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีเสร็จเตรียมชงเรื่องโอน"บิ๊กโจ๊ก" รับตำแหน่งผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ภายหลังแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีเสร็จเตรียมชงเรื่องโอน"บิ๊กโจ๊ก" รับตำแหน่งผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ภายหลังมีการเผยแพร่ภาพ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ "บิ๊กโจ๊ก" ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่จ.นครศรีธรรมราชเมื่อวานนี้ (20 มิ.ย.62 ) ทำให้เริ่มมีการจับตาความเคลื่อนไหวของพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ อีกครั้ง

ล่าสุด แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยโพสต์ทูเดย์เอ็กคลูซีฟว่า หลังจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทำการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี(ครม.)เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในส่วนงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) จะมีการเสนอเรื่องการโอนย้าย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ จากที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรีไปดำรงตำแหน่งผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผช.ผบ.ตร.) ต่อไป

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 62 ได้มีคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)ให้พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำงานตำรวจแห่งชาติ

ต่อมาเมื่อวันที่ 9 เม.ย.62 หรือเพียงแค่ 4 วัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้ใช้มาตรา 44 ตามรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว ออกคำสั่งคสช. โยกย้าย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม.ปฏิบัติราชการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ไปเป็นข้าราชการพลเรือน สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยไปรับตำแหน่งที่ปรึกษาประจำสำนักนายกฯ

นับตั้งแต่พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาประจำสำนักนายกฯและมารายงานตัวที่ทำเนียบรัฐบาลอย่างเงียบฯ ก็ไม่ปรากฎความเคลื่อนไหว กระทั่งวานนี้(20 มิ.ย.62)  ที่ได้เดินทางไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่จ.นครศรีธรรมราช โดยเฉพาะองค์พระบรมธาตุเจดีย์ และศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช วัดหน้าพระลาน วัดถ้ำภูเขาเหล็ก ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นับถือเป็นประจำ

จับตา"บิ๊กโจ๊ก"โอนย้ายรับตำแหน่งผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ