posttoday

จตุพรจวกปชป.ปาหี่เเก้รธน.

10 พฤศจิกายน 2553

จตุพร ซัดปชป.ขอเเก้รธน.2 ประเด็นหลอกพรรคร่วม จี้ประยุทธ์รักษาสัจจะไม่ปฏิวัติ ไล่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญลาออกหลังคลิปฉาวช่วยโกงสอบข้าราชการโผล่ผ่านเว็บ

จตุพร ซัดปชป.ขอเเก้รธน.2 ประเด็นหลอกพรรคร่วม จี้ประยุทธ์รักษาสัจจะไม่ปฏิวัติ ไล่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญลาออกหลังคลิปฉาวช่วยโกงสอบข้าราชการโผล่ผ่านเว็บ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการเผยเเพร่คลิปวีดีโอคำตัดสินคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ เเละคลิปการช่วยเหลือเรื่องการสอบเข้าเป็นเจ้าหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญ ว่า ขอเรียกร้องให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้งคณะ เเสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก เพราะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญชุดนี้หมดความน่าเชื่อถือแล้ว เพราะกรณีดังกล่าวไม่ควรดำเนินคดีกับผู้เผยเเพร่คลิป เเต่ควรดำเนินคดีกับคนโกงที่อยู่ภายในคลิป  ส่วนการปิดหน้าเว็บไซต์ยูทูบที่มีคลิปดังกล่าวด้วยการนำภาพสถาบันหลักไปติดไว้  ถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม  เพราะไม่เกี่ยวข้องกับสถาบัน 

"มองว่า การถอนพาสปอตของนายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ อดีตเลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญ  ที่เชื่อว่าเป็นบุคคลเปิดเผยคลิปวิดีโอนั้น ตนเองมองว่าเป็นความพยายามที่ไม่ต้องการให้นายพสิษฐ์ เดินทางเข้ามาในประเทศไทย "นายจตุพร กล่าว

ทั้งนี้ นายจตุพร ยังกล่าวถึงท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะเเก้ไขรัฐธรรมนูญใน 2 ประเด็น คือ มาตรา 190 ว่าด้วยการลงนามข้อตกลงระหว่างประเทศ เเละประเด็นเขตเลือกตั้งส.ส. ว่า เป็นการเล่นละครหลอกพรรคร่วมรัฐบาล หลังมีเเนวโน้มว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะให้เอกสิทธิ์ ส.ส.ที่จะลงมติในที่ประชุมรัฐสภา โดยเชื่อว่าท้ายที่สุด ก็จะไม่มีการเเก้ไขรัฐธรรมนูญ

นอกจากนี้ นายจตุพร ยังเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก รักษาในคำพูด ที่เคยระบุว่า จะไม่มีการปฏิวัติ  เพราะเป็นเสมือนสัญญาประชาคม เเละหากเกิดการยึดอำนาจอีกครั้ง ประชาชนก็จะออกมาต่อต้าน เเละจะนำไปสู่การนองเลือด