posttoday

"บิ๊กโจ๊ก" เตรียมโผล่รายงานตัว 2 พ.ค.นี้ รับงานใหม่"กุนซือปลดทุกข์"

29 เมษายน 2562

ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเผยทีมงานพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ประสานเข้ารายงานตัวรับงานใหม่ที่ปรึกษารับเรื่องราวร้องทุกข์

ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเผยทีมงานพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ประสานเข้ารายงานตัวรับงานใหม่ที่ปรึกษารับเรื่องราวร้องทุกข์

29 เม.ย.62 ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ทีมงาน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตผบช.สตม ได้ประสานมายังสำนักนายกฯ เพื่อจะขอเข้ารายงานตัวในวันที่ 2 พ.ค.นี้ แต่เนื่องจากปลัดสำนักนายกฯไม่สามารถรับรายงานตัววันดังกล่าวได้ จึงได้แจ้งให้ไปรายงานตัวที่กองการเจ้าหน้าที่ สปน.ซึ่งตั้งอยู่ที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ แทน

ทั้งนี้ได้มอบหมายทางกองการเจ้าหน้าที่ไปแล้วว่าให้รับรายงานตัว พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ในวันดังกล่าวด้วย

"สำหรับการมอบหมายงานนั้น ได้มอบหมายให้ทำหน้าที่ในตำแหน่งให้คำปรึกษาการพัฒนาระบบการบริหารด้านการบริการประชาชน ซึ่งเป็นหน่วยงานที่สปน. ดูแลอยู่แล้ว โดยหน่วยงานไหนต้องการให้พล.ต.ท.สุรเชษฐ ให้คำปรึกษาในเรื่องอะไร ก็สามารถแจ้งความประสงค์มาได้" นางพัชราภรณ์ กล่าว

สำหรับพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้ถูกคำสั่งคสช.มาตรา 44 ให้พ้นจากการเป็นข้าราชการตำรวจ มาช่วยราชการในตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และมีพระราชโองการโปรดเกล้าฯให้ดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยยังไม่ได้มารายงานตัว เพราะอยู่ระหว่างการลาพักร้อนไปประเทศสหรัฐอเมริกาถึงวันที่ 30 เม.ย.นี้ ท่ามกลางความกังขาจากหลายฝ่ายเรื่องสาเหตุการถูกโยกย้าย เพราะจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการสอบสวนใดๆทั้งสิ้น