posttoday

"ศรีสุวรรณ"ให้ปากคำเพิ่ม ปม“ธนาธร” ถือหุ้นสื่อ

26 เมษายน 2562

“ศรีสุวรรณ” ให้ปากคำเพิ่ม กรณี “ธนาธร” ถือหุ้นสื่อ เตรียมแถลงคัดค้านหลังหัวหน้าอนาคตใหม่เข้าชี้แจง ชี้ หากผิดอาจเข้าข่ายต้องยุบพรรคอนาคตใหม่หรือไม่

“ศรีสุวรรณ” ให้ปากคำเพิ่ม กรณี “ธนาธร” ถือหุ้นสื่อ เตรียมแถลงคัดค้านหลังหัวหน้าอนาคตใหม่เข้าชี้แจง  ชี้ หากผิดอาจเข้าข่ายต้องยุบพรรคอนาคตใหม่หรือไม่

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จากกรณีคำร้องว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ถือครองหุ้นในกิจการสื่อสิ่งพิมพ์ ของบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด  โดยเป็นการกระทำที่อาจจะเข้าข่ายลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิลงสมัครรับเลือกตั้ง ตามมาตรา 98 แห่งรัฐธรรมนูญปี 2560 มาตรา 12 แห่ง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. โดย นายศรีสุวรรณ ตั้งข้อสังเกตเพิ่มเติม จากที่นายธนาธรยืนยันว่าเดินทาง จ.บุรีรัมย์กลับกรุงเทพฯ ในช่วงบ่ายของวันที่ 8 ม.ค. ว่า กกต.สามารถขอความอนุเคราะห์ไปยังบริษัทผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์  เพื่อทำการตรวจสอบผ่านทางการใช้โทรศัพท์ของนายธนาธรทั้งหมด ว่ามีการโทรเข้าออกในพื้นที่ใด เวลาใดบ้างในวันที่ 8 ม.ค. ซึ่งจะเป็นพยานหลักฐานที่สามารถยืนยันได้ชัดเจนว่า ในช่วงเวลาดังกล่าวนายธนาธรอยู่ที่ใด

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า การตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ สามารถดูได้จากต้นขั้วเช็คชำระค่าหุ้นที่จะเรียงไปตามลำดับก่อนหลัง และหลังจากนายธนาธรได้มาชี้แจงข้อกล่าวหาต่อ กกต.แล้ว ตนได้ขออนุญาตคณะกรรมการฯ ที่จะแถลงคัดค้านคำให้การของนายธนาธรด้วย โดยกรณีนี้หากนายธนาธร มีความผิด ก็จะนำไปสู่กระบวนการพิจารณายุบพรรคอนาคตใหม่ด้วย เพราะมีสถานะเป็นกรรมการบริหารพรรค