posttoday

'ธนาธร'ยันไม่ผิดปมโอนหุ้น ปลุกกองเชียร์ป้องปชต.

25 เมษายน 2562

“ธนาธร” กลับถึงไทยย้ำโอนหุ้นไม่ได้ทำอะไรผิด เตือนกกต.อย่าสร้างความกังขาประชาชนประเทศจะวุ่นวาย

“ธนาธร” กลับถึงไทยย้ำโอนหุ้นไม่ได้ทำอะไรผิด เตือนกกต.อย่าสร้างความกังขาประชาชนประเทศจะวุ่นวาย

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่(อนค.) เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว ภายหลังต้องจบภารกิจการเยือนประเทศในทวีปยุโรป เพื่อกลับมารับทราบและชี้แจงข้อกล่าวหากรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)มีมติแจ้งข้อกล่าวหานายธนาธร กรณีถือครองหุ้นบริษัทวี-ลัค มีเดีย จำกัด เข้าข่ายเป็นผู้มีลักษณะต้องห้ามรับสมัคร ส.ส.

ทั้งนี้บรรยากาศการต้อนรับเป็นไปอย่างคึกคักมีแกนนำพรรคสมาชิกพรรค และผู้สนับสนุนมารอต้อนรับประมาณ100 คน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยทันทีที่นายธนาธรมาถึงจุดนัดพบบริเวณประตู 7 อาคารขาเข้าระหว่างประเทศ ผู้สนับสนุนพรรคต่างโห่ร้องแสดงความยินดี

ขณะที่ นายธนาธร กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่มาต้อนรับ และกำลังใจของพรรคอนาคตใหม่ยังดีอยู่ โดยเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ ไม่มีอะไรต้องกังวล ซึ่งจะต้องขอดูเอกสารจากกกต.ก่อน เนื่องจากกกต.ให้เวลา 7 วันในการชี้แจงข้อกล่าวหา

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ กกต.ไม่ได้เชิญตนเองให้เข้าไปชี้แจง แต่เป็นการส่งหนังสือเชิญ มารดา ซึ่งทนายความได้เข้าไปชี้แจงในนามของมารดา และครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ได้เข้าไปชี้แจงกับกกต.และขอยืนยันว่าไม่ได้ทำอะไรผิด กระบวนการโอนหุ้นทุกอย่าง ถูกต้องตามกฎหมายและเรียบร้อยไปตั้งแต่ต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมาแล้ว

“ต้องให้กำลังใจกกต.มีเจ้าหน้าที่กกต.จำนวนมากที่หวังดีต่อประเทศ และต้องการเห็นประเทศเดินไปข้างหน้า และตระหนักดีถึงการทำหน้าที่อย่างเที่ยงธรรม หวังว่ากกต.จะมองเห็นว่าการทำงานที่บริสุทธิ์จะนำประเทศไปสู่ทางออกได้ แต่ถ้ากกต.ทำงานอย่างไม่บริสุทธิ์ และไม่ยุติธรรม สร้างข้อกังขาให้กับประชาชน จะนำไปสู่ความวุ่นวาย เพราะประชาชนตั้งความหวังกับการเลือกตั้งครั้งนี้ไว้มาก” นายธนาธรกล่าว

สำหรับเรื่องการแจกใบส้มนั้น ให้อำนาจชี้ขาดสุดท้ายอยู่ที่กกต. ซึ่งมั่นใจว่าใบส้มบังคับใช้กับกรณีของตนเองไม่ได้ ส่วนกรณีที่บอกว่าตนเองเดินทางกลับจากจ.บุรีรัมย์ มาโอนหุ้นที่กรุงเทพฯไม่ทันเวลานั้น เรื่องดังกล่าวไม่มีใครมีหลักฐานอะไรเลย ว่าในช่วงบ่ายวันนั้นตนเองอยู่ที่ไหน ถ้ามีหลักฐานว่าตนเองยังอยู่ที่จ.บุรีรัมย์ในช่วงบ่าย ต้องมีรูปภาพหลุดออกมาบ้างแล้ว

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปตามที่ได้ชี้แจง ส่วนเรื่องที่จะเอาผิดตนเองที่ลงนามรับรองส.ส.ที่ขาดคุณสมบัตินั้น ผู้สมัครส.ส.ของพรรคเกือบ 500 คน เราไม่สามารถรู้ได้ว่าคนไหนมีประวัติอะไรมาบ้าง ซึ่งเรื่องนี้ก็ไม่ได้กังวลใจ เชื่อว่าหัวหน้าพรรคการเมืองอื่นก็เป็นเหมือนกัน เชื่อมั่นว่าคำวินิจฉัยจะไม่ออกมาทางลบ เพราะไม่มีความผิด ไม่มีข้อหาอะไรที่จะมาเอาผิดได้

“เชื่อว่ามีแรงกดดันเข้ามาที่กกกต. จะเห็นได้ว่าประธานอนุกรรมการที่ตั้งขึ้นมาเพื่อสอบสวนเรื่องของผมได้ลาออกไปแล้ว ส่วนตัวผมไม่อยากทำเรื่องนี้ให้เป็นเรื่องของธนาธร และเชื่อว่าคนที่มาต้อนรับผมในวันนี้ ไม่ได้ให้กำลังใจธนาธรเพราะเป็นธนาธร แต่ให้กำลังใจประชาธิปไตย ต้องการให้ความเป็นธรรมเกิดขึ้นในประเทศไทย นี่คือหลักการที่เราเห็นร่วมกัน” นายธนาธร กล่าว