posttoday

อนาคตใหม่ กระทุ้ง กกต.นับคะแนนเลือกตั้ง เขต 2 กทม. ใหม่

25 เมษายน 2562

ผู้สมัคร ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ ยื่นหลักฐานเพิ่ม กรณีร้อง กกต.นับคะแนนใหม่ เขต 2 กทม. หลังผ่านมา 1 เดือน เรื่องเงียบ

ผู้สมัคร ส.ส. พรรคอนาคตใหม่   ยื่นหลักฐานเพิ่ม กรณีร้อง กกต.นับคะแนนใหม่ เขต 2 กทม.  หลังผ่านมา 1 เดือน เรื่องเงียบ

เมื่้อวันที่  25 เม.ย. น.ส.พัสวี ภัทรพุทธา ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 กทม. พรรคอนาคตใหม่  และนายชัยธวัช ตุลาธน รองเลขาธิการพรรค เข้ายื่นหลักฐานเพิ่มเติมจากที่ยื่นไปเมื่อวันที่ 26 มี.ค. ขอให้นับคะแนนใหม่ในเขต 2  ทั้งเขตเลือกตั้ง

นายชัยธวัช  กล่าวว่า ขณะนี้ผ่านมา 1 เดือน กกต.ยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ  ที่ผ่านมาน.ส.พัสวีได้ไปขอผลคะแนนรายหน่วยทุกหน่วยของเขตเลือกตั้งที่ 2 กทม. มาเปรียบเทียบกับภาพถ่ายที่ประชาชนถ่ายใบรายงานผล  ที่ติดไว้หน้าหน่วยเลือกตั้ง  พบว่ามีความผิดปกติในหลายหน่วย 

นายชัยธวัช ความผิดปกติแยกได้เป็น 4  กรณี 1. การนับคะแนนในวันเลือกตั้งที่ 24 มี.ค.  เมื่อประชาชนพบและได้มีการทักท้วงกรรมการนับคะแนน จึงได้มีการแก้ไข   2. ใบรายงานผล ส.ส.5/18  มีบางหน่วยไม่ตรงกับใบขีดคะแนน  หรือ ส.ส. 5/11   3. พบว่าใบรายงานผล ส.ส. 5/18 ที่ติดอยู่หน้าหน่วยเลือกตั้งไม่ตรงกับใบ ส.ส.5/18 ที่ กกต.เขตมอบให้กับผู้สมัครภายหลังที่ไปขอคัดมา และ 4. พบว่า ใบ ส.ส.5/18 ที่ กกต.เขตมอบให้กับผู้สมัครภายหลังที่ไปขอคัด มีการขีดฆ่าแก้ไขโดยไม่มีการเซ็นชื่อรับรองโดยกรรมการนับคะแนน  และน่าสงสัยว่าในบางจุดอาจมีการเขียนเพิ่มเติมในภายหลัง 

“ดังนั้น จึงขอให้นับคะแนนใหม่ทั้งเขต เพราะการเลือกตั้งผ่านไปเดือนกว่าแล้ว ยังมีหลายกรณีที่ประชาชนสงสัย   และทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้ถูกมองว่าไม่สุจริต  จึงอยากให้ กกต.เร่งดำเนินการตรวจสอบ และสั่งนับคะแนนใหม่ทั้งเขตเลือกตั้ง” นายชัยธวัช กล่าว