posttoday

ไปกันใหญ่ "ลุงป้อมตบนักข่าว"ไม่เป็นความจริง

24 เมษายน 2562

วาสนา นักข่าวสายทหารขอแจง "ลุงป้อม"แค่หยอกเย้าทำท่าชกพุงไม่ได้ตบนักข่าว

"วาสนา"นักข่าวสายทหารขอแจง "ลุงป้อม"แค่หยอกเย้าทำท่าชกพุงไม่ได้ตบนักข่าว

24 เม.ย.62 ภายหลังมีการเผยแพร่คลิป พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ตอบคำสัมภาษณ์สื่อมวลชนกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย จะร้อง ป.ป.ช.กรณีเว็บไซต์อินเวสติ้ง จัดให้พล.อ.ประวิตรเป็นหนึ่งใน 45 เศรษฐีเอเชีย ทำให้พล.อ.ประวิตร แสดงสีหน้าไม่พอใจพร้อมกับเดินเข้าหาสื่อมวลชน โดยมีการนำเสนอข่าวในเวลาต่อมาว่า "บิ๊กป้อมตบนักข่าว"

ล่าสุด พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ภาพข่าวและคลิปที่มีการนำเสนอพร้อมกับพาดหัวข่าวว่า "บิ๊กป้อมตบนักข่าว" เป็นการนำเสนอข่าวบิดเบือนไม่เป็นความจริง "ดูพฤติกรรมการกุข่าว ปั้นเรื่องครับ"

ด้าน น.ส.วาสนา นาน่วม สื่อมวลชนอาวุโสซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ตามคลิป ออกมาชี้แจงว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นลักษณะ พล.อ.ประวิตรทำท่าชกพุงเท่านั้นไม่ได้มีอะไรรุนแรง

"ลุงป้อมแกทำท่าชกพุงจ้า ปกติลุงป้อมก็ทำท่าแบบนี้ กัดฟัน แล้วเดินเข้าหา ทำทีชกพุง นักข่าวสายทหาร หยอกล้อแบบนี้มาตลอด เวลาใครถามเยอะๆ " น.ส.วาสนา กล่าว

น.ส.วาสนา กล่าวว่า แต่คราวนี้ น้องๆนักข่าวที่ทำเนียบฯอาจไม่เคยเห็น และพอดีเป็นประเด็นข่าว เรื่อง เว็บฯด้วย เลยคิดว่า จริงจัง หน้าตา ลุงป้อม แกกัดฟันด้วย ลุงแกทำท่าชกพุงไม่ได้ตบอะไรเลย ไม่มีเสียง ดังเพี้ยะ ใดๆเลย

"ตอนนี้ ข่าวลามปาม กลายเป็นตบหน้านักข่าวไปกันใหญ่แล้ว เดี๋ยวจะยุ่ง เพราะตอนนี้การเมืองก็ยุ่งพอควรแล้ว ฝากน้องๆนักข่าวดูด้วยจ้า ลองถามนักข่าวสายทหารของแต่ละช่องแต่ละฉบับ ดูเลยจ้า แกจะหยอกแบบนี้มาตลอด"