posttoday

"บิ๊กป้อม"ท้า"เสรีพิศุทธ์"ยื่นสอบทรัพย์สินไม่กังวลคดี"ธนาธร"ทำวุ่นวาย

24 เมษายน 2562

พล.อ.ประวิตร มั่นใจ “คดีธนาธร” ไม่นำไปสู่ความวุ่นวาย ยันยึดกม.ท้า “เสรีพิศุทธ์” สอบทรัพย์สิน ลั่น มีแค่ที่แจ้ง ป.ป.ช. ฉุน ถูกถามมีหมกเม็ดในต่างประเทศหรือไม่

พล.อ.ประวิตร  มั่นใจ “คดีธนาธร” ไม่นำไปสู่ความวุ่นวาย ยันยึดกม.ท้า “เสรีพิศุทธ์” สอบทรัพย์สิน ลั่น มีแค่ที่แจ้ง ป.ป.ช. ฉุน ถูกถามมีหมกเม็ดในต่างประเทศหรือไม่


เมื่อวันที่ 24 เม.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) แจ้งข้อกล่าวหาแก่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กรณีการถือครองหุ้นสื่อมวลชน อาจขัดคุณสมบัติผู้สมัคร ส.ส. ว่า เชื่อว่าบ้านเมืองจะไม่วุ่นวาย เพราะทุกอย่างดำเนินการตามกฎหมาย  เป็นเรื่องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  ที่จะดำเนินการไปตามกระบวนการ  ส่วนตัวไม่ได้ไปยุ่งอะไร  และเชื่อว่า จะไม่เป็นการปลุกม็อบมาชุมนุมเคลื่อนไหว

ส่วนที่ช่วงนี้ พล.อ.ประวิตร ถูกโซเชียลมีเดียโจมตีหลายเรื่องนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้รู้สึกอึดอัดใจ เพราะไม่ใช่เรื่องจริง

ส่วนที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย จะร้อง ป.ป.ช.กรณีที่เว็บไซต์อินเวสติ้ง จัดให้ตนเป็นหนึ่งใน 45 เศรษฐีเอเชีย นั้น สามารถสอบได้เลย ซึ่งทรัพย์สินต่างๆเราก็ได้แจ้งต่อ ป.ป.ช.ไปหมดแล้ว ทรัพย์สินของตนก็มีอยู่แค่ที่ได้แจ้ง ป.ป.ช.ไป

เมื่อถามว่า ไม่มีบัญชีทรัพย์สินอยู่ต่างประเทศใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวว่า  "โธ่เอ๊ย"  ส่วนที่มีบางเว็บไซต์ระบุว่า มีการโยกย้ายทรัพย์สินไปต่างประเทศ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ก็มัน fake อ่ะ มัน fake" ก่อนจะเดินขึ้นรถออกจากทำเนียบรัฐบาลทันที