posttoday

เสรีพิศุทธ์ยื่นปปช.สอบทรัพย์สินบิ๊กป้อม 24 เม.ย.

23 เมษายน 2562

"เสรีพิศุทธ์"บุกป.ป.ช.พรุ่งนี้ ร้องสอบทรัพย์สิน"ประวิตร"ร่ำรวยระดับเศรษฐีของทวีปเอเชีย ตามที่เว็บไซต์อินเวสติ้งจัดลำดับจริงหรือไม่

"เสรีพิศุทธ์"บุกป.ป.ช.ร้องสอบทรัพย์สินพล.อ.ประวิตร ร่ำรวยระดับเศรษฐีของทวีปเอเชียตามที่เว็บไซต์อินเวสติ้งจัดลำดับหรือไม่

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.)ในวันพรุ่งนี้ 24 เม.ย.62 เวลา 13.00 น. เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีเว็บไซต์อินเวสติ้ง จัด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม อยู่อันดับบุคคลที่มีฐานะร่ำรวยระดับเศรษฐีของทวีปเอเชีย ทั้งหมด 45 คน

ทั้งนี้เพื่อยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช.สอบสวนข้อเท็จจริง กรณีทรัพย์สินของพล.อ.ประวิตร ว่าเป็นไปตามข่าวที่ปรากฎหรือไม่ เพื่อความโปร่งใสของพล.อ.ประวิตร และความสบายใจของประชาชน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ระบุว่า อยากให้สื่อมวลชนช่วยกันติดตามว่าใครเป็นผู้จัดทำข้อมูลขึ้นมาและใครเป็นผู้เริ่มต้นปล่อยข่าว จึงอยากให้ไปติดตามสืบค้นเว็บไซต์ดังกล่าวมีบริษัทใดเป็นเจ้าของ ซึ่งส่วนตัวคาดว่าเป็นบริษัท ฟิวชั่น มีเดีย เป็นเจ้าของและได้จดทะเบียนอยู่บนเกาะแห่งหนึ่งที่มีการฟอกเงินอยู่เสมอ จึงต้องดูวัตถุประสงค์ของการเผยแพร่และมีความร่วมมือกับใครในการดำเนินการหรือไม่

ขณะเดียวกันหากมีการแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่ออาจเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เนื่องจากข่าวปลอมส่วนใหญ่มักขยายผลไปในเรื่องทางการเมืองในสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งสังคมไทยควรเป็นหนึ่งเดียวกัน และเรื่องดังกล่าวจะต้องมีการดำเนินคดีตามกฎหมายว่ามีใครเกี่ยวข้องทั้งคนในประเทศและนอกประเทศ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ดำเนินการทางกฎหมายต้องรอรวบรวมข้อมูลให้เรียบร้อยก่อน