posttoday

พปชร.รับสัญญาณความชัดเจนหลายพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล

21 เมษายน 2562

พุทธิพงษ์มั่นใจมากพปชร.ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แย้มมีสัญญาณหลายพรรคการเมืองตอบรับเข้าร่วม

พุทธิพงษ์มั่นใจมากพปชร.ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลแย้มมีสัญญาณหลายพรรคการเมืองตอบรับเข้าร่วม

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. 62 นายพุทธิพงษ์​ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) ในฐานะประธานยุทธศาสตร์กรุงเทพของพรรค เปิดเผยว่า พรรค พปชร.มั่นใจจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่ขณะนี้ต้องรอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) รับรองผลการเลือกตั้งเสียก่อน ทุกอย่างถึงจะมีความชัดเจน เพราะขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนในหลายเรื่อง เช่น การแจกใบเหลือง ส้ม แดง การนับคะแนนใหม่และเลือกตั้งใหม่ในหลายหน่วย รวมถึงสูตรการคำนวณ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ

"ขณะนี้พันธมิตรที่จะร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรค พปชร.นั้น มีความชัดเจนในระดับหนึ่ง ซึ่งไม่ผิดจากที่สื่อมวลชนได้รายงานไปแล้วเป็นระยะๆ แต่ความชัดเจนทั้งหมด จะเกิดขึ้นภายหลังวันที่ 9 พ.ค.นี้ แน่นอน" นายพุทธิพงษ์​ กล่าว

อย่างไรก็ตาม แม้ยังไม่มีการประกาศรับรองจำนวนส.ส. แต่ในส่วนทีม กทม.ของพรรค ได้เตรียมเดินหน้านโยบายที่หาเสียงไว้กับประชาชน ซึ่งเป็นนโยบายที่ทำได้จริง ไม่เพ้อฝัน และจะทำทันที เพื่อแก้ไขปัญหาให้ชาว​ กทม.และประชาชนทุกคนที่อาศัยอยู่ใน​ กทม.​

โดยจะเร่งเดินหน้า 3 นโยบายหลัก 1.แก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด ซึ่งในสัปดาห์หน้า คณะทำงานจะไปร่วมพูดคุยกับกองบังคับการตำรวจจราจร​ (บก.จร.) และกรุงเทพมหานคร เพื่อศึกษาถึงความเป็นไปได้ในการนำระบบ AI มาใช้ควบคุมสัญญาณไฟจราจรตามสี่แยก 2.นโยบาย 50 เขต 50 สวนสาธารณะ เพิ่มปอดให้กรุงเทพ

ขณะนี้มีความคืบหน้าแล้วใน 5 เขตของ กทม. และ​ 3.นโยบายพัฒนาตลาดใน​ กทม.ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น พร้อมกับดูแลผู้ค้าหาบเร่แผงลอยจากการถูกจัดระเบียบ นอกจากนี้ ยังจะมีการทำถนนคนเดินทั้ง 50 เขตในกรุงเทพด้วย