posttoday

"อนุทิน"ลั่นพร้อมร่วมตั้งรัฐบาลกับพรรคที่หนุนกัญชาเสรี

21 เมษายน 2562

"อนุทิน"ประกาศจุดยืนทางการเมืองนำภูมิใจไทยร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคที่่หนุนนโยบายกัญชาเสรี

"อนุทิน"ประกาศจุดยืนทางการเมืองนำภูมิใจไทยร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคที่่หนุนนโยบายกัญชาเสรี

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. 62 การจัดงาน "พันธุ์บุรีรัมย์" หรืองานวันกัญชาโลก ที่สนามแข่งรถช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ซึ่งเป็นสุดท้าย มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ เดินทางมาชมนิทรรศการในหลากหลาย อาทิ นิทรรศการใช้กัญชาทางการแพทย์แผนไทย , นิทรรศการจำลองการปลูกจนถึงกระบวนการสกัดเป็นน้ำมันกัญชา , นิทรรศการกัญชาสายพันธุ์ต่างๆ และนิทรรศการอาหารจากกัญชารักษาโรค

ช่วงบ่ายได้มีการประชุมเวทีเสวนาเพื่อจัดทำข้อเสนอเพื่อการพัฒนา เรื่อง "กัญชงและกัญชาพืชเศรษฐกิจการแพทย์และสังคมในอนาคต" และสะท้อนกัญชาเสรี โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เข้าร่วมรับฟังข้อมูล และรับข้อเสนอจากหน่วยงาน ภาคี เครือข่ายต่างๆ อาทิ สภาการแพทย์แผนไทย , สภาเกษตรกร เพื่อนำไปขับเคลื่อนนโยบายกัญชาเสรี ของพรรคภูมิใจไทยต่อไป

นายอนุทิน กล่าวบนเวทีตอนหนึ่งว่า พรรคภูมิใจไทยได้ผลักดันกัญชาเสรีเป็นพรรคแรก มารับข้อเสนอจากประชาชน เพื่อนำไปปฏิบัติ ท่ามกลางความขัดแย้ง ความไม่เห็นด้วยมากมาย แต่เราต้องมีก้าวแรก

ความเห็นต่างเป็นสิ่งที่ถูกต้อง เราจึงต้องรวบรวมองค์ความรู้ทั้งหมด จึงพบว่ากัญชาเป็นประโยชน์มากมาย มากกว่าทางลบ ไม่ว่าจะเป็นด้านชีวิต ทางการแพทย์ป้องกันโรคต่างๆ และถ้าเรามีการควบคุมที่ดี มีบทลงโทษที่รุนแรงกับคนที่ฝ่าฝืน กัญชาจะเป็นพืชเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้ประชาชน

"ผม และว่าที่ ส.ส.วันนี้ต้องมารับรอง และพยายามเข้าไปผลักดันกฎหมายในสภา ไปต่อสู้กัญชาเสรีเกิดขึ้น และถ้าพรรคที่จะร่วมรัฐบาล ไม่เอานโยบายกัญชาเสรี พรรคภูมิใจไทยจะเป็นฝ่ายค้าน และจะค้านจนกว่ากัญชาเสรีจะได้รับการผลักดัน นโยบายกัญชาเสรี" นายอนุทิน ประกาศลั่น

นายอนุทิน กล่าวต่อไปว่า ถ้าเราทำไม่ได้ งวดหน้าพวกเราเป็นอดีต ส.ส.หมด ลงสมัครไม่ได้แล้ว เพราะเราได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ส.ส.ที่เราได้ทั้งหมด 50 กว่าคน รู้เลยว่า กัญชาพาพวกเราเข้าสภา ไม่มีอย่างอื่นที่เพี้ยนไปจากนี้ ดังนั้น ต้องรับกฎหมายกัญชาเสรีที่เราร่างไว้เรียบร้อยแล้ว