posttoday

ทนายความทั่วประเทศแห่ใช้สิทธิ์เลือกตั้งคึกคัก ลุ้นนายกสภาทนายความคนใหม่

21 เมษายน 2562

ทนายความอาวุโสและรุ่นใหม่ทยอยลงคะแนนเลือกตั้งนายกสภาทนายความและกรรมการสภาทนายความคึกคัก

ทนายความอาวุโสและรุ่นใหม่ทยอยลงคะแนนเลือกตั้งนายกสภาทนายความและกรรมการสภาทนายความคึกคัก

วันที่ 21 เม.ย. ที่ทำการสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ถ.พหลโยธิน กทม. ได้มีการเลือกตั้งการเลือกตั้งนายกและกรรมการสภาทนายความ ซึ่งบรรยากาศในช่วงเช้า มีทนายความทั่วประเทศทยอยเดินทางมาลงคะแนนกันอย่างคึกคัก .

โดยมีทั้งทนายความอาวุโส และทนายความรุ่นใหม่มาใช้สิทธิ์กันอย่างต่อเนื่อง เช่น นายมารุต บุนนาค , ดร.คำนวณ ชโลปถัมภ์ , นายสัก กอแสงเรือง , นายเกษม สรศักดิ์เกษม และผู้สมัครนายกและกรรมการสภาทนายความที่ต่างทยอยมาลงคะแนนเสียง อาทิ ว่าที่ร้อยตรี ดร.ถวัลย์ รุยาพร นายกสภาทนายความคนปัจจุบันกับทีมงาน , ศ.เดชอุดม ไกรฤทธิ์ อดีตนายกสภาทนายความ , นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย

 

ทนายความทั่วประเทศแห่ใช้สิทธิ์เลือกตั้งคึกคัก ลุ้นนายกสภาทนายความคนใหม่

นอกจากนี้ยังมีสมาชิกทนายความจำนวนมากเรียงแถวตรวจสอบรายชื่อ เพื่อเข้าคูหาลงคะแนนเสียง ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าทนายความส่วนใหญ่มีความตื่นตัวรับกระแสการร่วมกันมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการกำหนดทิศทางวิชาชีพทนายความเพื่ออาสาเข้ามาช่วยเหลือสังคม ตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ ณ หน่วยเลือกตั้ง

โดยจะปิดการลงคะแนนเลือกตั้งนายกและกรรมการสภาทนายความ เวลา 15.00 น. และเริ่มนับคะแนน ซึ่งสมาชิกสภาทนายความสามารถติดตามผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการได้ที่ http://vote.thailawyerelection.com


สำหรับหน่วยเลือกตั้งในเขตกรุงเทพมหานครและมีนบุรีให้สามารถมาลงคะเเนนเลือกตั้งได้ที่ สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถนนพหลโยธิน เขตบางเขน กรุงเทพมหานครส่วนต่างจังหวัด สามารถเลือกตั้งได้ที่ ศาลจังหวัดทั่วประเทศ

ขอบคุณภาพจาก :  สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์