posttoday

พท.ประชุมใหญ่ประเมินสถานการณ์ทางการเมืองพรุ่งนี้

20 เมษายน 2562

เพื่อไทยจัดประชุมใหญ่หารือรับมือทางการเมืองพรุ่งนี้(21พ.ค.) พร้อมรดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ในพรรค

เพื่อไทยจัดประชุมใหญ่หารือรับมือทางการเมืองพรุ่งนี้(21พ.ค.) พร้อมรดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ในพรรค

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พรรคเพื่อไทยจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 ในวันที่ 21 เม.ย.นี้ โดยจะได้เชิญนักการเมือง สมาชิกและผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทั้งหมดมาร่วมประชุม โดยมีวาระรายงานผลการดำเนินงาน รวมถึงการรับรองงบการเงินตั้งแต่ปี 2557

ทั้งนี้พรรคคงจะได้มีพูดคุยแลกเปลี่ยนกับสมาชิกถึงสถานการณ์ทางการเมืองที่กำลังจะเกิดขึ้นหลังจากนี้ โดยนักการเมืองทุกคนต้องเตรียมตัว เตรียมพร้อม เพราะจนถึงขณะนี้ยังไม่รู้ว่าผลการเลือกตั้งจะออกมาเป็นอย่างไร สถานการณ์การเมืองไม่มีความชัดเจน เกิดความคลุมเครือจากผู้ที่ทำหน้าที่โดยเฉพาะคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่จนถึงขณะนี้ทำอะไรก็ไม่ชัดเจน เช่น เรื่องสูตรการคำนวณ ส.ส.ที่โยนเรื่องไปให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ดังนั้นการเมืองที่ยังไร้เสถียรภาพ รัฐธรรมนูญและกติกาที่มีปัญหา ความไม่มั่นใจและไม่ชัดเจนเหล่านี้ อะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้จำเป็นที่ทุกคนต้องเตรียมพร้อม

อย่างไรก็ตาม ขอแนะนำให้กกต.ทำหน้าที่ของตัวเอง เร่งพิจารณาและประกาศผลการเลือกตั้งให้ทันภายในวันที่ 9 พ.ค.นี้ มิฉะนั้นจะเกิดความวุ่นวายอย่างแน่นอน และกกต.จะตกเป็นจำเลยสังคม จึงขอให้กกต.รีบแก้ไขปัญหาและทำทุกอย่างให้ถูกต้อง กลไกตามระบอบประชาธิปไตยก็จะเดินหน้าต่อไปได้

นอกจากนี้ พรรคจะจัดรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อขอพร ประกอบด้วย พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค นายเสนาะ เทียนทอง ประธานที่ปรึกษาพรรค ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะทำงานรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และนายชัยเกษม นิติสิริ ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของพรรค ส่วนนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกฯ ยังติดภารกิจอยู่ต่างประเทศ