posttoday

พปชร.เย้ยพท.ยอมรับความจริงไร้250ส.ว.หนุนรวมกันไม่ถึง375เสียงตั้งนายกฯไม่ได้

20 เมษายน 2562

ธนกร"เย้ยเพื่อไทย-พรรคพันธมิตรหา250ส.ว.ไม่ได้รวมกันไม่ถึง 375 เสียงแนะให้ยอมรับความจริง"บิ๊กตู่"นั่งนายกฯ ต่อแน่หลัง9พ.ค.

"ธนกร"แขวะเพื่อไทยและพรรคพันธมิตรไร้เสียง250ส.ว.หนุน รวมกันไม่ถึง 375 เสียง แนะให้ยอมรับความจริง"บิ๊กตู่"นั่งนายกฯ ต่อแน่หลัง9พ.ค.

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)กล่าวเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยและพันธมิตรที่รวมกลุ่มกันจัดตั้งรัฐบาลยอมรับความจริงได้แล้วว่าไม่สามารถรวมเสียงสนับสนุนจากส.ส.และส.ว.ครึ่งหนึ่งของสมาชิกรัฐสภา หรือ 375 เสียงขึ้นไปได้ ส่วนพรรคพลังประชารัฐจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างแน่นอนหลังวันที่ 9พ.ค. และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะได้รับการสนับสนุนเป็นนายกรัฐมนตรีต่ออีกสมัย

"ยอมรับความจริงได้แล้ว และไม่ต้องโทษกติกา เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย ทุกคนเข้าสู่สนามการเลือกตั้งภายใต้กติกาตามรัฐธรรมนูญอย่างเท่าเทียมกัน"นายธนากร กล่าว

ขณะเดียวกันเมื่อ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ จะสานงานต่อในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ การดูแลภาคเกษตรโดยเฉพาะพืชผลทางการเกษตร รวมถึงการท่องเที่ยว และการคมนาคมให้ดียิ่งขึ้น วันนี้บ้านเมืองสงบ ทุกอย่างกำลังเป็นไปตามทิศทางที่ประชาชนจะได้รับประโยชน์สูงสุด