posttoday

"ธนาธร"คึกชวนสมัครสมาชิกพรรคอนค.ตั้งเป้าเป็นปชต.มากที่สุดในประเทศไทย

19 เมษายน 2562

ธนาธรปลื้มยอดสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ทะลุ5หมื่น ชวน6ล้านเสียงที่โหวตให้สมัครสมาชิก ฝันเป็นพรรคที่เป็นประชาธิปไตยมากที่สุดในประเทศไทย

“ธนาธร” โพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนประชาชน แห่สมัครสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ตั้งเป้าเป็นพรรคที่มีสมาชิกมากที่สุดในประเทศ และเป็นประชาธิปไตยมากที่สุดในประเทศไทย

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เชิญชวนประชาชนสมัครสมาชิกพรรคอนาคตโดยระบุ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา นายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนพรรคอนาคตใหม่ แจ้งว่า พรรคมีผู้สมัครสมาชิกเกิน 50,000 คนแล้ว ตนเองรู้สึกทั้งตื่นเต้นและประหลาดใจที่เห็นตัวเลขสมาชิกพรรคมากเกินกว่าที่เคยคาดไว้เมื่อตอนตั้งพรรคใหม่ๆ

อย่างไรก็ตามอีกด้านนึงเมื่อมาคิดว่า มีประชาชนผู้ที่เดินเคียงข้างเราอีก 6 ล้านกว่าเสียง พอหันมาดูตัวเลขสมาชิกพรรค 5 หมื่นนั้น คิดเป็นแค่ไม่ถึง 1 % ของผู้ที่โหวตให้พรรคอนาคตใหม่ จึงอยากขอให้ทุกท่านผู้ที่สนับสนุนและยืนเคียงข้างธนาธร และพรรคอนาคตใหม่ มาร่วมกันสมัครสมาชิกพรรคให้มากๆ

“ความฝันง่ายๆ ของผมและทุกคนที่มาร่วมกันทำพรรค ก็คืออยากให้พรรคอนาคตใหม่เป็นพรรคที่มีสมาชิกมากที่สุดในประเทศไทย และเป็นพรรคที่มีระบบสมาชิกเข้มแข็งที่สุด มีส่วนร่วมมากที่สุด มีกิจกรรมมากที่สุด มีชีวิตชีวามากที่สุด ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมมากที่สุด สร้างสรรค์มากที่สุด และเป็นประชาธิปไตยมากที่สุดด้วย"นายธนาธร ระบุ

ทั้งนี้พรรคอนาคตใหม่จะพัฒนาให้มีกิจกรรมและกลไกการส่งเสริมการมีส่วนร่วมต่างๆ ของสมาชิกพรรค เช่น การทำประชามติออนไลน์ในประเด็นต่างๆ ที่เราสนใจ การทำไพรมารี่โหวตเพื่อให้สมาชิกพรรคในพื้นที่ต่างๆ ได้มีส่วนร่วมในการเลือกผู้แทนของตนเองไปลงสมัครแข่งขันเลือกตั้งในระดับต่างๆ ในนามพรรคอนาคตใหม่ การมีฟอรั่มนำเสนอความคิดเห็นและแลกเปลี่ยนนโยบายที่น่าสนใจเพื่อนำไปผลักดันต่อในสนามการเมืองระดับประเทศ ฯลฯ

"ธนาธรหรือปิยบุตรไม่ใช่เจ้าของพรรคอนาคตใหม่ แต่เจ้าของพรรคอนาคตใหม่ที่แท้จริงคือสมาชิกพรรคผู้ที่คอยให้การสนับสนุนคำค้ำจุนและมีส่วนร่วมในการกำหนดทิศทางพัฒนาและความเป็นไปของพรรค สมาชิกพรรคคนนั้นที่ผมกล่าวถึงก็คือ ‘คุณ’ ” นายธนาธร ระบุ