posttoday

พปชร.ปัดซื้องูเห่า100ล้านโหวตบิ๊กตู่นั่งนายกฯ

19 เมษายน 2562

พุทธิพงษ์ยันไม่มีการซื้อตัวส.ส.100ล้านขออย่าไปหลงเชื่อข้อมูลเท็จในโซเชียลชี้ทุกอย่างต้องรอความชัดเจนหลังวันที่9พ.ค.

พปชร.ปัดข่าวซื้องูเห่า 100 ล้านบาทโหวตหนุน"ประยุทธ์"นั่งนายกฯ ย้ำทุกอย่างชัดเจนหลัง 9 พ.ค.

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวปฏิเสธกระแสมีการซื้อตัวส.ส.หรืองูเห่าในราคา 100 ล้านบาทต่อคนนั้น ว่า ไม่เป็นความจริง เพราะยังไม่มีการรับรอง ส.ส.และตัวเลขยังไม่นิ่ง โดยเชื่อว่าประชาชนเข้าใจ แยกแยะออก และไม่หลงเชื่อข้อมูลเท็จในโซเชียลมีเดีย จึงอยากเตือนผู้ที่ทำเฟคนิวส์ ให้ระวังการฟ้องร้อง หากทำเพื่อความสนุกและทำให้ผู้อื่นเกิดความเสียหาย

อย่างไรก็ตาม จากคะแนนเสียงที่ประชาชนเลือกพรรคพลังประชารัฐในครั้งนี้ ทำให้เห็นว่า ประชาชนอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี บริหารประเทศต่อไป

สำหรับความคืบหน้าในการตั้งรัฐบาล นั้นวันนี้พรรคพลังประชารัฐมีพันธมิตรที่ชัดเจน แต่ทุกอย่างต้องรอความชัดเจนในวันที่ 9 พฤษภาคม เพราะทุกคะแนนมีผลต่อการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อของแต่ละพรรค แต่เชื่อว่า ด้วยเครือข่ายและแนวคิดในการเดินหน้าประเทศ พรรค พปชร.จะตั้งรัฐบาลได้อย่างแน่นอน ส่วนจะมีพรรคเศรษฐกิจใหม่ของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ รวมอยู่ด้วยหรือไม่ นั้น ขอรอความชัดเจนในวันที่ 9 พฤษภาคม เพราะขณะนี้สูตรการคำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อยังไม่ชัดเจนและอยู่ในขั้นตอนการยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย เนื่องจากตัวเลข 1-2 ที่นั่งมีผลมากต่อการจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้

ขณะเดียวกันขอ ยืนยันว่า การที่สมาชิกพรรคเศรษฐกิจใหม่ไปยื่นยุบพรรค ไม่เกี่ยวข้องกับการถูกกดดันจาก พปชร. เพราะเป็นเรื่องของแต่ละพรรคที่มีการตรวจสอบเฝ้าระวังของสมาชิก