posttoday

มิ่งขวัญย้ำชัดไม่ร่วมพลังประชารัฐ

19 เมษายน 2562

มิ่งขวัญแถลงยืนยันอยู่ฝ่าย6พรรคพร้อมผนึกเพื่อไทยไม่ร่วมพลังประชารัฐเพราะอุดมการณ์ต่างกัน

หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่แถลงยืนยันไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐมั่นใจไม่มีงูเห่า ปัดพรรคถูกครอบงำเล็งดำเนินคดีสมาชิกพรรค

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ แถลงย้ำอีกครั้งว่า จะไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐเนื่องจากอุดมการณ์ทางการเมืองไม่เหมือนกันและพร้อมจะร่วมทำงานกับฝ่าย 6พรรคประชาธิปไตยที่ได้ลงสัตยาบันที่นำโดยพรรคเพื่อไทย

"ขอยืนยันอีกครั้ง ว่า 1.ผมไม่มีความรังเกียจพรรค พปชร. ก็คนรู้จักกันทั้งนั้น 2.อุดมการณ์ทางการเมืองแตกต่างๆกัน จึงบอกว่าไม่ร่วม พูดมาตั้งแต่ต้น 3.พรรคเราเปลี่ยน มีงูเห่า ผมยืนยันว่าไม่ ชัดเจนนะวันนี้” นายมิ่งขวัญ กล่าว

ด้าน นายสุภดิช อากาศฤกษ์ รองหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ กล่าวว่า ในฐานะผู้ก่อตั้ง และหัวพรรคคนแรก พรรคของเรายึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ยึดมั่นใจความซื่อสัตย์สุจริต ยึดมั่นในการแก้ปัญหาเรื่องปากท้องของประชาชน คุณมิ่งขวัญ มีประสบการณ์ และความเหมาะสมกับนโยบายของพรรคเรา

"เราขอยืนยันว่าพรรคเรามีเอกภาพ เรายึดมั่นตามคำสัญญาที่ให้ไว้ ผมพูดชัดเจนไม่มีงูเห่าในว่าที่ ส.ส.ของพรรคนี้ ทุกคนไปทางเดียวกันหมดนี้"นายสุภดิช กล่าว

สำหรับที่มีผู้สมัครของพรรคไปยื่นยุบพรรคอ้างว่าไม่มีการจัดประชุม และมีบุคคลภายนอกครอบงำนั้น ตอบง่ายๆว่าเรามีการจัดการประชุมผู้สมัคร ส.ส. นายมิ่งขวัญก็ถูกเชิญไปอบรมเป็นภาคๆ สิ่งที่มีผู้ไปยื่น กกต.ไม่เป็นความจริง

“การอ้างว่ามีบุคคลภายนอกครอบงำพรรคก็ไม่จริง คนที่ถูกกล่าวอ้างคือเพื่อนสนิทของผม และเป็นคนที่ร่วมก่อตั้งพรรค เป็นสมาชิกพรรคด้วย พี่ชายของเขาก็เป็น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ของเราด้วย และการที่ผู้ไปยื่นทำผิดข้อบังคับพรรค เราขอดูกฎหมายเพื่อดำเนินการต่อไป” นายสุภดิช กล่าว