posttoday

"บิ๊กป้อม" เล็งพิจารณากม.ลูกเพิ่มโทษข้อหาเมาแล้วขับ

17 เมษายน 2562

"พล.อ.ประวิตร" ยังไม่พอใจภาพรวม สถิติอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เล็ง พิจารณากฎหมายลูกเพิ่มโทษ ข้อหาคนเมาแล้วขับ ยืนยัน ไม่มีการพูดคุยเรื่องรัฐบาลแห่งชาติ

"พล.อ.ประวิตร" ยังไม่พอใจภาพรวม สถิติอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์  เล็ง พิจารณากฎหมายลูกเพิ่มโทษ ข้อหาคนเมาแล้วขับ  ยืนยัน ไม่มีการพูดคุยเรื่องรัฐบาลแห่งชาติ

เมื่้อวันที่ 17 เม.ย. พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงภาพรวมสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 ว่า ยังไม่เป็นที่พอใจและไม่ประสบความสำเร็จ เพราะยังมีจำนวนผู้เสียชีวิตที่สูงอยู่ ซึ่งการมีผู้เสียชีวิตคนเดียวก็ไม่ได้ พร้อมยอมรับว่าที่ผ่านมาถึงแม้จะมีการปรับมาตรการและป้องกันแล้ว แต่ก็ยังมีความสูญเสีย ยืนยันในปีหน้าจะพยายามทำทุกอย่างปรับทุกทาง เพื่อให้ผลการดำเนินการและลดความสูญเสียให้ดีขึ้น ซึ่งรัฐบาลพยายามทำทุกปีให้ดีขึ้น

ส่วนกรณีข้อเรียกร้องให้เพิ่มโทษผู้ที่ดื่มสุราและเสพยาเสพติด ขับขี่ยานพาหนะ รวมถึงขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เป็นเจตนาฆ่านั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  ในอนาคตจะให้มีการพิจารณากฎหมายลูกเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มโทษสำหรับผู้ที่ดื่มสุราและเสพยาเสพติด  รวมถึงขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดด้วย

ส่วนกระแสการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ พล.อ.ประวิตร กล่าวยืนยันว่าไม่มีการพูดคุยในเรื่องนี้แต่อย่างใด