posttoday

เทพไทถอยรัฐบาลแห่งชาติเป็นรัฐบาลปรองดอง

17 เมษายน 2562

"เทพไท"ฝ่าเสียงค้านรัฐบาลแห่งชาติไม่ไหวถอยเปลี่ยนชื่อใหม่เป็นรัฐบาลปรองดอง ซัดคนขวางเป็นพวกกลัวเสียอำนาจไม่คิดถึงผลประโยชน์ชาติ

"เทพไท"ถอยรัฐบาลแห่งชาติ"ดัน"รัฐบาลปรองดอง"แทน หลัง2ขั้วพรรคการเมืองขวาง ซัดคนค้านเป็นพวกกลัวเสียอำนาจไม่คิดถึงผลประโยชน์ชาติ

นายเทพไท เสนพงศ์ ว่าที่ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์ Theptai Seanapong ระบุว่า จะไม่ใช้คำว่ารัฐบาลแห่งชาติอีกต่อไป ข้อเสนอของตนเองในการที่ให้พรรคการเมืองทุกพรรคถอยคนละก้าว เพื่อจัดตั้งรัฐบาลด้วยกันโดยมี นายกฯคนกลาง ขอใช้ชื่อว่า รัฐบาลปรองดอง ไม่ใช่รัฐบาลแห่งชาติ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายเทพไท ได้ระบุผ่านทวิตเตอร์ ด้วยว่า ที่เสนอทางออกในการจัดตั้งรัฐบาลด้วยการมีนายกรัฐมนตรีคนกลาง ไม่ใช่คู่ขัดแย้งของขั้วไดขั้วหนึ่ง เพราะเห็นว่าการช่วงชิงจัดตั้งรัฐบาลของขั้วพรรคพลังประชารัฐกับขั้วพรรคเพื่อไทย เดินหน้าต่อไปไม่ได้ เจอทางตันแน่นอน แต่ถ้าขั้วไหนสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ ก็ยินดีด้วย แต่ไม่ควรจะยื้อกันจนประเทศเสียหาย

ทั้งนี้ ขอท้าให้ขั้วพรรคพลังประชารัฐกับขั้วพรรคเพื่อไทยเร่งจัดรัฐบาลให้สำเร็จ แต่ถ้าจัดกันไม่สำเร็จ ก็ควรถอยออกมา อย่าให้ประเทศเสียหายไปมากกว่านี้ ส่วนคนที่ออกมาคัดค้านการตั้งรัฐบาลแห่งชาติและนายกรัฐมนตรีคนกลาง เป็นพวกที่กลัวสูญเสียอำนาจ ไม่ได้คำนึงถึงผลประโยชน์ของชาติ หวังแค่ลงทุนในการเลือกตั้งแล้ว ต้องเป็นรัฐบาลให้ได้ เพื่อจะให้คุ้มทุนที่ลงไปในตอนเลือกตั้ง และการที่นักการเมืองหน้าเดิมๆจากพรรคพลังประชารัฐขวางกันจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ก็เพียงเพื่อต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯต่อ กลุ่มคนเหล่านี้จะห้อยโหนกระแส แสวงหาอำนาจต่อไป เพราะคนเหล่านี้คือนักการเมืองพาร์ตเนอร์ มาทุกยุคทุกสมัย

"อย่าทำให้บ้านเมืองติดล่ม เพราะนักการเมืองแสวงหาอำนาจโดยไม่ชอบธรรม หวังสืบทอดอำนาจอย่างไม่ลืมหูลืมตา ควรหันหน้าเข้าหากันจับมือนำพาประเทศก้าวผ่านวิกฤตในครั้งนี้ให้จงได้ นักการเมืองต้องรู้จักคำว่าเสียสละประโยชน์ส่วนตัวกันบ้าง"นายเทพไท ระบุ