posttoday

ปชป.น้อมรับ"ชูวิทย์"ติติง ย้ำเป็นพรรคเดียวที่รับฟังความเห็นต่าง

16 เมษายน 2562

“อดีตโฆษก ปชป.” ย้ำ พรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคเดียวที่รับฟังความเห็นต่าง แม้ “ชูวิทย์” จะติงหนักไป

“อดีตโฆษก ปชป.” ย้ำ พรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคเดียวที่รับฟังความเห็นต่าง แม้ “ชูวิทย์” จะติงหนักไป

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. นายธนา ชีรวินิจ อดีตโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กวิพากษ์วิจารณ์พรรคประชาธิปัตย์อย่างรุนแรงว่า ขณะนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าพรรคประชาธิปัตย์อยู่ในระหว่างการพิจารณาปรับปรุงตัวเองเพื่อให้พรรคฯ กลับมาเป็นที่ยอมรับของประชาชนอีกครั้งหนึ่ง โดยพรรคฯ ได้เรียนรู้ในบทเรียนและประสบการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งให้ความเคารพในความคิดเห็นของประชาชน

ดังนั้นการที่ขณะนี้ภายในพรรคฯ จะมีความคิดเห็นที่แตกต่างหลากหลายนั้นถือเป็นเรื่องปกติธรรมดาในระบอบประชาธิปไตย ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์นั้นมีทุกคนเป็นเจ้าของพรรคอย่างเท่าเทียมกัน ทุกคนจึงมีสิทธิ์ที่จะแสดงความคิดเห็นได้ ขณะที่นายชูวิทย์กล่าววิพากษ์วิจารณ์พาดพิงถึงพรรคประชาธิปัตย์ แม้จะด้วยลักษณะที่ไม่เป็นธรรมกับพรรคฯ แต่พรรคฯ ก็ยังน้อมรับฟัง เพียงแต่ขอให้นายชูวิทย์ ให้เกียรติกับพรรคการเมืองอื่น องค์กรอื่นด้วย ในการติชมนั้นควรติชมด้วยความบริสุทธิ์ใจไม่ใช่สร้างความเสียหายให้บุคคลอื่นตลอดเวลา

“เราเข้าใจ และรับฟัง เพราะนี่คือวิถีทางหนึ่งของประชาธิปไตย ที่พร้อมจะรับฟังความคิดเห็นต่าง สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ถือว่ามีความเป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง การแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างเหล่านี้เป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นในพรรคการเมืองอื่น แต่สำหรับพรรคประชาธิปัตย์แล้วสิ่งเหล่านี้ถือว่ามีความเป็นประชาธิปไตยสูง ในการรับฟังความเห็นต่างอย่างเข้าใจ และยอมรับในความคิดเห็นที่ไม่เหมือนกับตัวเอง แต่เมื่อเข้าสู่กระบวนการของการประชุมกรรมการบริหารของพรรคฯ แล้ว พรรคประชาธิปัตย์จะเคารพในมติของพรรคฯ ทุกครั้ง” นายธนากล่าว