posttoday

บัญญัติปัดข่าวลวงจองเก้าอี้ประธานสภา ยันจุดยืนปชป.ต้องรอหลังกกต.รับรอง

15 เมษายน 2562

บัญญัติยันข่าวลวงพรรคประชาธิปัตย์ขอเก้าอี้ประธานสภาผู้แทนราษฎรแลกการเข้าร่วมรัฐบาลพลังประชารัฐซัดพวกอุปโลกน์เป็นแกนนำพรรคทำการเมืองน้ำเน่ากว่าเดิม

"บัญญัติ"ปัดประชาธิปัตย์ยื่นเงื่อนไขขอเก้าอี้ประธานสภาฯแลกร่วมรัฐบาล"พปชร" ซัดพวกตั้งตัวเป็นแกนนำพรรคดอดไปเจรจาพรรคอื่นๆทำการเมืองน้ำเน่ากว่าเดิม

นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาและอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวปฏิเสธกระแสข่าวพรรคประชาธิปัตย์เจรจาขอตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรให้ตนเอง แลกกับการร่วมรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐ ว่า สามารถพูดได้อย่างไม่ลังเลว่านี่เป็นข่าวปล่อย ข่าวลวง เพื่อสร้างกระแสอย่างหนึ่งอย่างใดทางการเมืองแน่นอน

"ผมยังสงสัยคือเป็นการจงใจปล่อยข่าวนี้ออกมาจากใคร เพื่อประโยชน์อะไร หรือถ้าเกิดมีคนจากพรรคประชาธิปัตย์ ตามที่ข่าวอ้างแหล่งข่าวว่ามีการไปติดต่อขอเจรจากับพรรคใดๆในทำนองที่เป็นข่าว ก็ขอให้เข้าใจว่า นั่นคือการอุปโลกน์ตั้งตัวเป็นแกนนำขึ้นมาเองโดยที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่รู้เห็นด้วย จึงไม่ควรที่พรรคการเมืองอื่นใดจะเสียเวลาไปร่วมเจรจาต่อรองเรื่องใดๆต่อไปอีก เพราะจะเป็นการสูญเปล่า และยังจะทำให้การเมืองไทยดูเป็นเรื่องน้ำเน่าเพิ่มขึ้นไปอีกในสายตาของคนในสังคม"นายบัญญัติ กล่าว

สำหรับจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นข้อเท็จจริงว่า พรรคจะเลือกตัดสินใจเดินไปในแนวทางใด ยืนยันว่าจะต้องเป็นการตัดสินร่วมกันโดยคณะกรรมการบริหารพรรคคณะใหม่ ร่วมกับ ส.ส.ใหม่ ภายหลังวันที่ 9 พ.ค. ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ระบุจะประกาศรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ที่จะถึงนี้เท่านั้น