posttoday

"วีระ"ทวงวิษณุเปิดหลักฐานยึดทรัพย์ "กำนันเป๊าะ"

08 เมษายน 2562

วีระ สมความคิด ทวง "วิษณุ" ให้เปิดหลักฐานเจ้าหน้าที่บังคับคดีที่ดิน 40 แปลง ของ "กำนันเป๊าะ"

วีระ สมความคิด ทวง "วิษณุ" ให้เปิดหลักฐานเจ้าหน้าที่บังคับคดีที่ดิน 40 แปลง ของ "กำนันเป๊าะ"

นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น (คปต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กทวงถามหลักฐานจาก นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กรณีที่ระบุว่า สำนักงานบังคับคดีเมืองพัทยามีการยึดทรัพย์ นายสมชาย คุณปลื้มหรือกำนันเป๊าะ โดยมีเนื้อหาดังนี้

ประชาชนยังไม่ลืม จะติดตามต่อไปจนถึงที่สุด

การติดตามทวงถาม อย่างเป็นทางการครั้งที่ 7 วันที่ 7 เมษายน 2562

วิษณุ เครืองาม อย่าทำเป็นเงียบ อย่าทำเป็นลืม หลักฐานที่อ้างว่ามีการยึดทรัพย์ของนายสมชาย คุณปลื้ม อยู่ที่ไหน? เมื่อใดจะเอามายืนยัน

คนไทยทั้งประเทศยังต้องการเห็นหลักฐานที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ออกมายืนยันว่า มีการนำพนักงานบังคับคดีสาขาพัทยา ไปยึดที่ดิน 40 แปลงดังกล่าว(อ้างว่ามีราคามากกว่าที่นายสมชาย ต้องชดใช้เมืองพัทยาเสียอีก) อย่าอ้างลอยๆ ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายวิษณุ เครืองาม พล.ท.สรรเสริญ(ไก่อู) และนายสนธยา คุณปลื้ม ขอให้เอาหลักฐานดังกล่าวมายืนยัน หากไม่สามารถนำมายืนยันได้

หมายความว่าที่พวกคุณอ้างมาโดยตลอดว่ามีการยึดทรัพย์ของนายสมชายแล้ว เป็นการนำความเท็จมาบอกต่อสังคม เพื่อประโยชน์ของพวกคุณเอง แต่อาจทำให้รัฐและประชาชนได้รับความเสียหาย

โดยเฉพาะนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีที่ออกมายืนยันอย่างแข็งขัน ว่านายอิทธิพล คุณปลื้ม ได้นำพนักงานบังคับคดีไปยึดที่ดินจำนวน 40 แปลงของนายสมชาย คุณปลื้ม(กำนันเป๊าะ) เพื่อเตรียมนำออกขายทอดตลาด (ในคดีแพ่งที่ศาลจังหวัดพัทยา หมายเลขดำที่ พ 1672/2553 หมายเลขแดงที่ 385/2554 ที่พิพากษาให้นายสมชาย คุณปลื้ม ต้องชดใช้ค่าเสียหายต่อเมืองพัทยากว่าร้อยล้านบาท)

เรื่องผ่านมากว่า 6 เดือน ครึ่งปีแล้วนะคุณวิษณุ อย่าทำเป็นลืม อย่าทำเฉย รีบเอาหลักฐานดังกล่าวมายืนยันโดยด่วน กล้าพูด ก็ต้องกล้าเอาหลักฐานมายืนยัน
ถ้ายังพากันเงียบเฉย หมายความว่าที่พวกคุณเคยพูด เคยให้สัมภาษณ์ ก็เป็นเรื่องที่โกหกประชาชนทั้งสิ้น ใช่หรือไม่?

วันที่ 16 มกราคม 2562 มีการร้องเรียนกล่าวโทษนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯต่อพนักงานสอบสวน บก.ปอท. แล้วแต่นายวิษณุก็ยังเงียบ ไม่ยอมออกมาปฏิเสธการกล่าวโทษแต่อย่างใด เรื่องอื่นเอาข้อกฎหมายมาอ้างเก่งนัก แต่เรื่องของตัวเองกลับเงียบ

ขอให้สื่อมวลชนและภาคประชาชน ช่วยกันติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด อย่ายอมให้รัฐบาลเอาเปรียบ โกหกหลอกลวง และใช้อำนาจในทางที่มิชอบ ทำให้เกิดความเสียหายต่อรัฐและประชาชนอีกต่อไป