posttoday

"ฉัตรชัย"แนะเลิกวาทกรรม"ประชาธิปไตย-เผด็จการ"สร้างความขัดแย้ง

28 มีนาคม 2562

พล.อ.ฉัตรชัย แนะฝ่ายการเมืองเลิกวาทกรรม"ประชาธิปไตย-เผด็จการ"สร้างความเกลียดชัง - ขัดแย้ง

พล.อ.ฉัตรชัย แนะฝ่ายการเมืองเลิกวาทกรรม"ประชาธิปไตย-เผด็จการ"สร้างความเกลียดชัง - ขัดแย้ง 

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีที่ต่างประเทศเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยคะแนนการเลือกตั้ง ว่า ทุกประเทศให้ความสนใจในเรื่องนี้อยู่แล้ว  ไม่ได้เป็นการกดดันไทย หรือกระทบต่อภาพลักษณ์ประเทศ เป็นหน้าที่ของ กกต. จะต้องชี้แแจงทุกข้อสงสัย  ซึ่งขณะนี้ กกต. กำลังหน้าที่อย่างเต็มที่ ดังนั้น ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย รวมถึง กกต. ด้วย ทั้งนี้ มองว่า ปัญหาถูกย้ำจากโซเซียลมีเดีย และจากบางฝ่าย จนทำให้เรื่องนี้ถูกหยิบยกมาพูดซ้ำหลายครั้ง จึงขอให้ประชาชนอยู่บนพื้นฐานข้อมูลที่ถูกต้อง รับฟังข้อชี้แจงจาก กกต. แล้วนำมาวิเคราะห์ เพราะบางครั้งข้อมูลทางโซเซียลมีทั้งจริงและไม่จริง ประชาชนต้องวิเคราะห์ให้มาก

นอกจากนี้ พล.อ.ฉัตรชัย ยังขอให้ฝ่ายการเมืองลดวาทกรรม ที่มักเรียกฝ่ายประชาธิปไตยและฝ่ายเผด็จการ สืบทอดอำนาจ  เพราะจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่า ต้องการให้มองที่ผลประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก เพราะหากใช้การวาทกรรมบ่อยครั้ง อาจจะส่งผลให้เกิดความเกลียดชัง  แบ่งแยก และขัดแย้ง ซึ่งไม่เกิดดีต่อประเทศแน่นอน

เมื่อถามว่าคิดอย่างไรกับการที่พรรคเพื่อไทยจับมือกับ 6 พรรคการเมืองจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวเพียงสั้นๆว่า โนคอมเม้น