posttoday

"มิ่งขวัญ"ยืนยันร่วม6พรรคต้าน "คสช." สืบทอดอำนาจ

27 มีนาคม 2562

"มิ่งขวัญ" ยืนยันเข้าร่วม 6 พรรคการเมืองหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของคสช. แจงต้องไปภารกิจที่กกต.จึงไม่ได้ไปร่วมแถลง

"มิ่งขวัญ" ยืนยันเข้าร่วม 6 พรรคการเมืองหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของคสช. แจงต้องไปภารกิจที่กกต.จึงไม่ได้ไปร่วมแถลง

เมื่อวันที่ 27 มี.ค.62 นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ เปิดเผยว่า ตนและพรรคเศรษฐกิจใหม่มีเจตนารมณ์ชัดเจนตั้งแต่วันแรกที่กลับมาทำงานการเมืองอยู่แล้วว่า จะอยู่ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และยืนยันว่าจะเข้าร่วมกับ 6 พรรคการเมืองที่ลงสัตยาบันเพื่อหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของคสช.

"วันนี้ผมได้เดินทางไปที่ กกต. เนื่องจากได้นัดกับผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อไว้ก่อนล่วงหน้า จะไปตรวจผลคะแนนผู้สมัครของพรรคที่กกต. ให้แน่นอนว่าพรรคได้รับเลือกตั้งจำนวนกี่ที่นั่งกันแน่ ส่วนที่ 6 พรรคการเมืองแถลงข่าว นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เพิ่งโทรมานัดหมายเมื่อช่วงค่ำวันที่ 26 มี.ค.จึงเตรียมตัวไม่พร้อม ผมยืนยันว่าผมไม่ได้ตั้งใจจะไม่ไปร่วมแถลง แต่เนื่องจากมีนัดว่าจะเดินทางไปกกต.อยู่แล้ว"นายมิ่งขวัญกล่าว

นายมิ่งขวัญยังกล่าวตอบคำถามที่ว่า จะไปร่วมลงสัตยาบันหรือไม่ว่า "จะไปเซ็นหรือไม่ เซ็นแล้วมีประโยชน์อะไร ไม่ต้องห่วง ผมรักษาคำพูด พูดคำไหนเป็นคำนั้น ไม่กลับไปกลับมา ผมเคยบอกจุดยืนไว้ก่อนหน้านี้แล้ว จะร่วมทำงานกับรัฐบาล พรรคการเมืองที่สนับสนุนระบอบประชาธิปไตย, จะต้องทำให้คนไทยมีความสุข, ถ้าร่วมกันเป็นรัฐบาลแล้วบริหารไม่สุจริต ไม่ต้องรอให้ใครจัดการ ผมจะเป็นคนจัดการ"

นายมิ่งขวัญ เปิดเผยด้วยว่า การนัดหมายเมื่อวานนี้ ทางเพื่อไทย ไม่ได้เสนอเงื่อนไขให้อะไรมายังพรรค 

ถามว่าพรรคพลังประชารัฐมีการติดต่อมาบ้างหรือไม่ นายมิ่งขวัญ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว

หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ แสดงความเห็นถึงทิศทางการเมืองหลังจากนี้ว่า ถึงอย่างไรประเทศไทยก็ต้องเดินต่อไป เชื่อว่าถึงอย่างไรก็สามารถจัดตั้งรัฐบาลกันได้ แต่จะติดขัดอย่างไรต้องดูรัฐธรรมนูญ

ภาพประกอบจากแฟ้มภาพ