posttoday

"พลังประชารัฐ"มั่นใจตั้งรัฐบาลได้แน่ ไม่หวั่นเพื่อไทยจับมือรวมเสียง

27 มีนาคม 2562

ธนกร"มั่นใจพปชร.จัดตั้งรัฐบาลได้แน่ ย้อนเพื่อไทยทำเป็นความจำสั้น ลงสัตยาบันเห็นด้วยไม่จำเป็นต้องมีส.ส.อันดับ1ก็จัดตั้งรัฐบาลได้

ธนกร"มั่นใจพปชร.จัดตั้งรัฐบาลได้แน่ ย้อนเพื่อไทยทำเป็นความจำสั้น ลงสัตยาบันเห็นด้วยไม่จำเป็นต้องมีส.ส.อันดับ1ก็จัดตั้งรัฐบาลได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า สำหรับการจัดตั้งรัฐบาลนั้น พรรคพลังประชารัฐมั่นใจว่าจะสามารถรวบรวมเสียงข้างมากเพื่อจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างแน่นอน ซึ่งได้มีการเจรจากันแล้วอย่างต่อเนื่อง ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยแถลงข่าวจับมือกันเพื่อรวบรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลนั้น ทางกกต.ยังรับรองไม่ครบและส่วนใหญ่ก็เป็นพรรคตระกูลเพื่อที่แตกแบงค์พันกันมา คงจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้

"วันนี้เรามีความชอบธรรมในการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อที่จะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีและมั่นใจว่าเราจะเป็นรัฐบาลเสียงข้างมาก"นายธนกรกล่าว

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ระบุว่า พรรคที่ได้ส.ส.อันดับหนึ่งมีสิทธิจัดตั้งรัฐบาลก่อนนั้น คุณหญิงสุดารัตน์คงความจำสั้น เพราะนายสรอรรถ กลิ่นประทุม แกนนำพรรคภูมิใจไทย ก็ออกมายืนยันแล้วว่า เคยมีการลงสัตยาบันของนายโคทม อารียากันว่า ไม่จำเป็นที่พรรคที่มีส.ส.อันดับหนึ่งได้จัดตั้งรัฐบาล ซึ่งทุกฝ่ายก็เห็นด้วย รวมถึงพรรคเพื่อไทยด้วย ดังนั้น เป็นความชอบธรรมที่พรรคพลังประชารัฐจะจัดตั้งรัฐบาลได้

"ที่สำคัญ เราได้คะแนนมากที่สุดเป็นอันดับ1เกือบ 8 ล้านเสียง นี่คือเสียงมหาชนที่ต้องการให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี จริงๆแล้วคุณหญิงสุดารัตน์น่าจะสำรวมมากกว่านี้ ตัวเองก็ไม่ได้รับเลือกเป็นส.ส.ด้วยซ้ำ แล้วยังจะเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรีให้ได้"นายธนกรกล่าว