posttoday

รุ่นเก่าต้องปรับตัว "ทยา" แนะหลัง "ฟีเวอร์อนาคตใหม่"

25 มีนาคม 2562

ทยา ทีปสุวรรณ วิเคราะห์ปรากฏการณ์ “อนาคตใหม่ฟีเวอร์” น่ากลัวพาคนรุ่นใหม่ไปทางอันตราย แนะนักการเมืองรุ่นเก่าต้องปรับตัวไม่ให้น่าเบื่อเพื่อครองใจเด็ก

ทยา ทีปสุวรรณ วิเคราะห์ปรากฏการณ์ “อนาคตใหม่ฟีเวอร์” น่ากลัวพาคนรุ่นใหม่ไปทางอันตราย แนะนักการเมืองรุ่นเก่าต้องปรับตัวไม่ให้น่าเบื่อเพื่อครองใจเด็ก

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. นางทยา ทีปสุวรรณ ภรรยาของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐและอดีตแกนนำกปปส. ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัววิเคราะห์ปรากฏการณ์ “อนาคตใหม่ฟีเวอร์” หลังเหนือการคาดการณ์ทะยานแรงขึ้นอันดับ 3 ของผลการเลือกตั้งทั้งที่เป็นพรรคใหม่ที่พึ่งจะเกิดขึ้นในการเมืองไทยเท่านั้น

โดยโพสต์ดังกล่าวได้ระบุว่า “บทเรียนที่ต้องเรียนรู้” ปรากฏการณ์ “อนาคตใหม่ฟีเวอร์” ไม่ได้เป็นปรากฏการณ์ที่น่าชื่นชม ยินดี แต่เป็นเสียงสะท้อนอย่างชัดเจนให้กับนักการเมืองรุ่นเก่า รุ่นกลางว่าต้องปรับตัวอย่างไร เด็กรุ่นใหม่เติบโตมากับอะไร แล้วพวกเค้าต้องการอะไร คนดูจากข้างนอก โดยเฉพาะวัยเรา วัยพ่อแม่เรา ได้แต่บ่นว่า “น่ากลัวจัง”

"แต่ในเมื่อเด็กวัยรุ่นส่วนใหญ่เค้าเลือกแล้ว เราก็ต้องยอมรับมัน ก็เหลือแต่นักการเมืองมีประสบการณ์ทั้งหลายที่เข้าไปนั่งในสภา รวมถึงนักการเมืองคนรุ่นใหม่จากพรรคอื่นๆ ว่าจะทำอย่างไรให้สามารถครองใจพวกเค้าได้ ไม่ทำให้เค้า “เบื่อ” จนต้องไปหาทางเลือกใหม่ ทั้งๆ ที่ทางนั้นมัน “อันตราย” ยังไงก็ฝากความหวังไว้กับว่าที่สส.ของพวกเราด้วยค่ะ จากประชาชนธรรมดาที่ไม่ได้เป็นนักการเมืองแต่ รักแผ่นดินเกิด รักสถาบัน นับถือศาสนาพุทธ รักการไหว้ครู รักสยามเมืองยิ้ม รักเศรษฐกิจพอเพียง เห็นด้วยกับการเกณฑ์ทหาร รักเธอประเทศไทย”