posttoday

บิ๊กป้อม ไม่ห่วงสถานการณ์หลังเลือกตั้ง-เพราะเดินตามกติกาประชาธิปไตยแล้ว

25 มีนาคม 2562

พล.อ.ประวิตร ขอบคุณเหล่าทัพที่ช่วยดูแลสถานการณ์ก่อนและหลังเลือกตั้งให้เรียบร้อย-ไม่ห่วงเพราะเป็นไปตามกติกาประชาธิปไตยแล้ว

พล.อ.ประวิตร ขอบคุณเหล่าทัพที่ช่วยดูแลสถานการณ์ก่อนและหลังเลือกตั้งให้เรียบร้อย-ไม่ห่วงเพราะเป็นไปตามกติกาประชาธิปไตยแล้ว

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.  พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวในที่ประชุมสภากลาโหมขอบคุณหน่วยขึ้นตรงและผู้บัญชาการเหล่าทัพ ที่ช่วยดูแล สถานการณ์ช่วงการเลือกตั้งให้ผ่านไปได้อย่างเรียบร้อย และให้ดูแลความสงบเรียบร้อยหลังการเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง โดย ไม่น่ามีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะทุกอย่างเข้าสู่กระบวนการประชาธิปไตยหมดแล้ว

ส่วนกรณีบางฝ่ายไม่พอใจผลการเลือกตั้งนั้น ไม่ใช่เป็นเรื่องของความพอใจและไม่พอใจ เพราะเป็นไปตามกติกาประชาธิปไตยแล้ว เราจะใช้อารมณ์อยู่เหนือกฎหมายไม่ได้ ต้องยึดกรอบกฎหมายกติกากฎหมายเป็นที่ตั้ง

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร สั่งการให้ทุกเหล่าทัพเตรียมความพร้อมการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นประจำการช่วง 1-12 เม.ย.นี้ ให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย เป็นธรรมโปร่งใส และตรงไปตรงมา โดยให้หน่วยฝึกทหารใหม่ยึดหลักสูตรการศึกษาทหารใหม่อย่างเคร่งครัด และระมัดระวังอันตรายจากการฝึกในสภาพอากาศที่ร้อนจัด พร้อมให้ทุกหน่วยดูแลคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของทหารกองประจำการให้เสมือนเป็นคนในครอบครัว