posttoday

พลังประชารัฐ ร้องกกต.ขอนับคะแนนใหม่

25 มีนาคม 2562

ผู้สมัคร พลังประชารัฐ กทม. ร้องกกต.ขอนับคะแนนใหม่ หลังพบผิดปกติส่อไปในทางทุจริต

ผู้สมัคร พลังประชารัฐ กทม.  ร้องกกต.ขอนับคะแนนใหม่ หลังพบผิดปกติส่อไปในทางทุจริต


เมื่อวันที่ 25 มี.ค. นายกฤชนนท์ อัยยปัญญา ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางแค พร้อมด้วย น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ผู้สมัคร ส.ส. เขตจอมทอง และน.ส.อรพินทร์ เพชรทัต ผู้สมัคร ส.ส. เขต ดินแดง ห้วยขวาง พรรคพลังประชารัฐ  ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้นับคะแนน บัตรเลือกตั้งในเขตของตนเองอีกครั้งหลังพบว่า การนับคะแนนส่อไปในทางไม่สุจริตและเที่ยงธรรม

โดยนายกฤชนนท์ กล่าวว่า การนับคะแนนครั้งนี้ ผลคะแนนของตนนำมาโดยตลอด กระทั่งเวลา 01.00 น. คะแนนกลับพลิก ซึ่งเห็นว่าผู้สมัคร ส.ส. ที่คะแนนตามกลับมานำ อีกทั้ง ได้เข้าไปในพื้นที่การนับคะแนนของเขต ทั้งที่ เป็นพื้นที่ต้องห้าม จึงเชื่อว่าอาจมีความไม่โปร่งใสเกิดขึ้น

ขณะที่ น.ส.ทิพานัน และน.ส.อรพินทร์ กล่าวแบบเดียวกันว่า ในการนับคะแนนครั้งนี้ พื้นที่การนับคะแนนมีแสงสว่างไม่เพียงพอ และการนับบัตรเสียไม่ได้เป็นไปอย่างเปิดเผย มีการใช้ตัวกำบัง ขณะอ่านบัตรเลือกตั้ง และไม่ได้แยกบัตรเสียกับบัตรดี แต่กลับนำใส่ในตะกร้าเดียวกัน เมื่อมีการท้วงติงขอให้มีการพิสูจน์บัตร ก็ได้รับการปฏิเสธจากเจ้าหน้าที่ และเหตุการณ์ในลักษณะนี้พบในหลายหน่วยเลือกตั้ง อีกทั้ง พบว่าบางหน่วยเจ้าหน้าที่ห้ามถ่ายคลิป ถ่ายภาพในช่วงของการนับคะแนน ทั้งที่กฎหมายระบุว่าสามารถทำได้

อย่างไรก็ตาม จึงเชื่อว่า การนับคะแนนเลือกครั้งนี้ ไม่โปร่งใส และอยากให้ กกต. ตรวจสอบ และสั่งให้มีการนับคะแนนใหม่ เพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ ยุติธรรม