posttoday

คสช.ขอบคุณทุกฝ่ายที่ดูแลการเลือกตั้งให้เรียบร้อย

25 มีนาคม 2562

รองเลขาธิการ คสช.ขอบคุณหน่วยงานความมั่นคงที่ดูแลให้ภาพรวมการเลือกตั้งสำเร็จด้วยดี

รองเลขาธิการ คสช.ขอบคุณหน่วยงานความมั่นคงที่ดูแลให้ภาพรวมการเลือกตั้งสำเร็จด้วยดี

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.  พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ในรองฐานะโฆษก คสช. ทบ. เปิดเผยว่า พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รอง ผบ.ทบ. ในฐานะรองเลขาธิการฯ คสช.กล่าวในที่ประชุมเลขาธิการ ว่า ขอบคุณหน่วยงานด้านความมั่นคงที่ร่วมกันสร้างสภาวะแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการเลือกตั้ง พร้อมดูแลความปลอดภัยและรักษาความสงบเรียบร้อยในภาพรวมจนทำให้การจัดการเลือกตั้งสำเร็จไปด้วยดี โดยไม่ปรากฏเหตุอันใดที่ส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้ง

รวมทั้งเน้นย้ำการเตรียมการสนับสนุนภารกิจสำคัญของชาติในห้วงต่อจากนี้ โดยเฉพาะการสนับสนุนการเตรียมงานก่อนพระราชพิธีบรมราชาภิเษกที่กำลังจะเริ่มขึ้นในเดือน เม.ย.นี้ ได้แก่ พิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ , พิธีเสกน้ำอภิเษกในจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ จนกระทั่งเข้าสู่ช่วงดำเนินพระราชพิธี และหลังพระราชพิธีให้มีความเรียบร้อยสมบูรณ์แบบในทุกขั้นตอน ควบคู่ไปกับการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติของทุกภาคส่วน โดยให้จังหวัดและกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรในทุกพื้นที่บูรณาการการปฏิบัติตามขั้นตอนของพิธีที่ได้ประกาศไว้อย่างดีที่สุด

นอกจากนี้ตลอดปี 2562 ประเทศไทยในฐานะเป็นประธานอาเซียนจะต้องมีการจัดกิจกรรมและการประชุมที่เกี่ยวเนื่องตามบทบาทดังกล่าว รวมถึงในเดือน ก.ย.นี้ จะมีการประชุมผู้บัญชาการทหารบก ภาคพื้นอินโด-แปซิฟิก จึงได้กำชับให้หน่วยงานด้านความมั่นคงเตรียมการดูแลความสงบเรียบร้อย รวมถึงมาตรการรักษาความปลอดภัย รองรับบทบาทของประเทศไทยในกิจกรรมสำคัญข้างต้นไว้ด้วย