posttoday

ทักษิณ เป็นห่วงประเทศ-อยากให้คนไทยมีหวังเพื่อทุกอย่างเข้าสู่ภาวะปกติ

25 มีนาคม 2562

ทักษิณ อยากให้ทุกคนมีความหวังต่อตนเองและประเทศ-เอาชนะอุปสรรคด้วยสติปัญญาอย่าทำอะไรที่ไม่ถูกต้องเพื่อให้ทุกอย่างเข้าสู่ภาวะปกติ

ทักษิณ อยากให้ทุกคนมีความหวังต่อตนเองและประเทศ-เอาชนะอุปสรรคด้วยสติปัญญาอย่าทำอะไรที่ไม่ถูกต้องเพื่อให้ทุกอย่างเข้าสู่ภาวะปกติ

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.  นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เผยแพร่การจัดรายการ GOOD MONDAY ในเพจเฟซบุ๊กส่วนตัวโดยประเด็นที่พูดครั้งแรกหลังการเลือกตั้งคือเรื่องความหวัง

นายทักษิณ ระบุตอนหนึ่งว่า เราต้องมีความหวัง ถ้าไม่มีความหวังทั้งตัวเราและครอบครัว รวมถึงบ้านเมืองก็จะไปยาก ซึ่งตลอดชีวิตก่อนจะสร้างตัวมาเป็นนักธุรกิจ ตนก็ต้องมีความหวังเพราะไม่เช่นนั้นก็ไปไม่ได้ ดังนั้นจึงอยากให้กำลังใจกับคนไทยทุกคนว่าขอให้อยู่อย่างมีความหวัง

พร้อมยกตัวอย่าง เช่น ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่ตนอาศัยอยู่ในเมืองดูไบ แม้ไม่มีแม่น้ำสักสาย เขาก็มีความหวังว่าสักวันประเทศเขาจะพ้นจากความเป็นทะเลทราย เขาก็ปลูกต้นไม้ เอาน้ำทะเลมากลั่นเป็นน้ำจืด น้ำใช้เสร็จก็นำมาบำบัดเพื่อลดน้ำต้นไม้แล้วก็ปลูกต้นไม้ จนปัจุบันเขามีต้นไม้ดอกไม้สวยกว่าบ้านเรา ซึ่งสิ่งเหล่านี้มันเกิดขึ้นแน่นอนถ้าหากเรายังมีความหวังและมีความพยายามที่จะเอาชนะมัน

ในช่วงท้าย นายทักษิณ ระบุว่า ตนอยากจะให้ความหวังกับทุกคน ไม่รู้ว่าผลจะเป็นยังไง แต่เราต้องมีความหวัง มีความหวังกับตัวเอง ครอบครัว บริษัทตัวเอง มีความหวังกับประเทศ และช่วยกันทำให้ดี เอาให้ชนะสิ่งที่มันเป็นอุปสรรคทั้งหลายด้วยสติปัญญา ด้วยกติกา อย่าไปทำอะไรที่มันไม่ถูกต้อง แล้วเราก็จะประสบความสำเร็จเอง ก็ให้ความหวัง ให้กำลังใจครับเพื่อให้ทุกอย่างได้เข้าไปสู่ภาวะปกติสักที ผมเป็นห่วงประเทศไทย และห่วงคนไทยทุกคนครับ ให้กำลังใจทุกคน”

ที่มา : https://www.thaksinofficial.com/good-monday/012-future-together/?fbclid=IwAR2OVsqBs-IZoP7KhzEFOJdtlQQjp0K3qV2ktdhvknOjs9xouyER_WieYLQ