posttoday

ว่าที่ ส.ส.หน้าใหม่ พปชร.สุดดีใจหลังโค่น ปชป.เขต1เมืองตรัง

25 มีนาคม 2562

"นิพันธ์ ศิริธร" ว่าที่ ส.ส.ตรัง เขต 1 หน้าใหม่จากพลังประชารัฐ ขอบคุณประชาชนที่มอบคะแนนให้ หลังเอาชนะคู่แข่งอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ไปเพียง 1 พันกว่าคะแนนเท่านั้น

"นิพันธ์ ศิริธร" ว่าที่ ส.ส.ตรัง เขต 1 หน้าใหม่จากพลังประชารัฐ ขอบคุณประชาชนที่มอบคะแนนให้ หลังเอาชนะคู่แข่งอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ไปเพียง 1 พันกว่าคะแนนเท่านั้น

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.  ผลการนับคะแนน ส.ส.เขต 1 จ.ตรัง ซึ่งสูสีดุเดือดกันระหว่าง นายนิพันธ์ ศิริธร พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นอดีตรองผู้ว่าฯ ตรัง  กับน.พ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นอดีต ส.ส.ตรัง 3 สมัย  แต่ท้ายที่สุด นายนิพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ สามารถเบียดเอาชนะ น.พ.สุกิจ พรรคประชาธิปัตย์ ไปได้เพียงเล็กน้อย  โดย นายนิพันธ์ ได้ 39,416 คะแนน ส่วน นายแพทย์สุกิจ ได้ 38,332 คะแนน หรือทิ้งห่างกันเพียง 1,084 คะแนนเท่านั้น

นายนิพันธ์ ศิริธร ว่าที่ ส.ส.ตรังหน้าใหม่ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า  ผลคะแนนที่ออกมาทำให้พวกเราทีมงานทั้งหมดก็รู้สึกดีใจ เพราะพวกตนไม่เคยเล่นการเมืองมาก่อน  เมื่อลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งแรก ก็ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องจากชาวตรัง ถึง 30,000 กว่าคะแนน  สิ่งนี้ก็จะเป็นกำลังใจและก็จะเป็นแรงผลักดันให้เราทำงานให้กับ จ.ตรังอย่างเสียสละและทุ่มเทต่อไป

ส่วนปัจจัยที่ทำให้เอาชนะคู่แข่งจากพรรคประชาธิปัตย์ได้นั้นคิดว่ามาจาก 3 ปัจจัยคือ  1.ปัจจัยจากพรรคการเมืองที่สังกัด เพราะเรามีนโยบายและอุดมการณ์ที่จะนำออกจากความขัดแย้งให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย  ส่งผลให้ประชาชนจำนวนหนึ่งส่วนใหญ่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ มอบให้พลังประชารัฐเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล  2.ปัจจัยนโยบายของพรรคพลังประชารัฐที่มุ่งลดความเหลื่อมล้ำ หลายอย่างก็จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่มีรายได้น้อย  และ 3.ปัจจัยเรื่องตัวผู้สมัครเองที่ทำงานให้กับ จ.ตรัง มาเป็นระยะเวลาประมาณกว่า 10 ปีที่รู้จักกันมา  จึงผูกพันกับพี่น้องชาวตรัง และได้มาช่วยกัน เมตตาสงสาร และลงคะแนนให้

ผู้สื่อข่าวถามว่าหลังจากนี้เมื่อเข้าสู่สภาสิ่งที่คิดว่าเราจะผลักดันเพื่อพี่น้องชาวตรังมีอะไรบ้างที่เป็นเรื่องเร่งด่วน  นายนิพันธ์ กล่าวว่า 1.เรื่องราคาผลผลิตการเกษตรตกต่ำ ยางพารา ปาล์มน้ำมัน 2.การพัฒนาด้านการท่องเที่ยว ซึ่ง จ.ตรัง สามารถเชื่อมโยงด้านการคมนาคมกับโลกภายนอกได้มากขึ้น เพื่อโอกาสที่นักท่องเที่ยวจะได้เข้ามาท่องเที่ยว  และหลังจากนี้จะตระเวนขอบคุณพี่น้องชาว จ.ตรัง แต่จะต้องรอผลอย่างเป็นทางการก่อน

สำหรับผลการนับคะแนน ส.ส.ตรังอย่างไม่เป็นทางการในเขต 2 นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย พรรคประชาธิปัตย์ ได้ 45,127 คะแนน, น.พ.วิโรจน์ ทองโอเอี่ยม พรรคพลังประชารัฐ  ได้ 32,207 คะแนน, นายโชคดี คีรีกิน พรรคพลังท้องถิ่นไท ได้ 11,936 คะแนน  และเขต 3 น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ 51,838 คะแนน, นายดิษฐธนิน ภาคย์อิชณน์ พรรคพลังประชารัฐ ได้ 31,150 คะแนน และ นายยศวัฒน์ ธีรัตน์วัฒนากุล พรรคอนาคตใหม่ ได้ 13,097 คะแนน