posttoday

"พลังประชารัฐ" ลั่นขอรวบรวม250เสียงตั้งรัฐบาล

24 มีนาคม 2562

"อุตตม"แถลงพลังประชารัฐพร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ลั่นจะพยายามรวบรวมคะแนนให้ได้ 250 เสียง

"อุตตม"แถลงพลังประชารัฐพร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ลั่นจะพยายามรวบรวมคะแนนให้ได้ 250 เสียง

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.62 นายอุตตม เสาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันความพร้อมในการเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อเดินหน้าขับเคลื่อนประเทศต่อไป แต่ขณะนี้ยังไม่ขอตัวเลขที่ชัดเจนกว่าจะเป็นรัฐบาลกี่เสียง แม้ว่าผลคะแนนจะออกมามากแล้ว แต่ก็ยังไม่เสร็จสิ้น ดังนั้น คงรอให้เสร็จสิ้นและมีความชัดเจนก่อน จึงจะสามารถตัดสินใจได้ว่าพรรคจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

แต่พรรคจะพยายามรวบรวมคะแนนให้ได้ 250 เสียง โดยยอมรับว่าได้มีการโทรศัพท์แสดงความยินดีกับบางพรรคแล้ว ส่วนจะเป็นพรรคภูมิใจไทยหรือพรรคใด ขอสงวนชื่อไว้ก่อน เพราะต้องการรอให้ผลการเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้' (กกต.) ออกมาก่อน

"สำหรับการจัดตั้งรัฐบาล หลักการที่เคยพูดไป ก็จะดำเนินการไปเช่นนั้น เพื่อให้ภาพรวมคนไทยได้รับในสิ่งที่คาดหวังในการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อขับเคลื่อนประเทศต่อไป เราก็มีความพร้อม"นายอุตตม กล่าว

ทั้งนี้ ได้มีโอกาสพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ก็ได้แสดงความยินดีและขอบคุณทุกคนที่ร่วมกันทำงานอย่างเต็มที่

นายอุตตม ยังได้กล่าวขอบคุณประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก และขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ให้พรรค ก็จะเป็นกำลังใจให้ได้ทำงานเดินหน้ารับใช้ประเทศอย่างเต็มที่ต่อไป