posttoday

“กรณ์” โพสต์คลิปสรุปความตั้งใจทั้งหมดในฐานะคนทำนโยบาย ปชป.

23 มีนาคม 2562

“กรณ์ จาติกวณิช” โพสต์คลิป 3 นาที สรุปความตั้งใจทั้งหมดในฐานะคนทำนโยบาย ปชป. อย่างพิถีพิถันตลอด 5 ปี

“กรณ์ จาติกวณิช” โพสต์คลิป 3 นาที สรุปความตั้งใจทั้งหมดในฐานะคนทำนโยบาย ปชป. อย่างพิถีพิถันตลอด 5 ปี

เมื่อวันที่ 23 มี.ค. นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประธานกรรมการนโยบายพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุคส่วนตัว Korn Chatikavanij โดยเปิดใจในรูปของคลิปวีดีโอ 3 นาที เพื่อสรุปความตั้งใจทั้งหมดในฐานะคนทำนโยบายของพรรค

3 นาทีที่สรุปความตั้งใจทั้งหมดในฐานะคนทำนโยบายของพรรคฯ คลิปนี้คือ ดีเบตสุดท้ายของผมในการ #เลือกตั้ง62 ขอฝากเอาไว้ให้พี่น้องประชาชนทุกคนได้พิจารณาครับ

...15 ปีในชีวิตการเมืองของผมมีความขัดแย้งมาโดยตลอด ถ้าเรามองย้อนกลับไปดู สาเหตุเป็นเพราะเรามีประชาธิปไตยที่ไม่สุจริต มีพรรคการเมืองที่โดนยุบพรรคด้วยคดีทุจริตหลายพรรค และมีการใช้อำนาจโดยมีชอบ มีการรัฐประหารหลายครั้ง ผมอยากขอให้พี่น้องประชาชนกลับมาพิจารณาที่อนาคตของตัวท่านเอง ด้วยการ "มองที่นโยบายเป็นหลัก" โดยนโยบายจะขับเคลื่อนไปได้การเมืองต้องเสถียร

“ตอนนี้ประชาชนกำลังเดือดร้อน ผมอยากจะสื่อสารโดยตรงกับพี่น้องประชาชน 2 กลุ่มโดยเฉพาะ

1. เกษตรกร เราพูดถึงการประกันรายได้ แต่เป้าหมายสูงสุดของประชาธิปัตย์คือ การทำให้อาชีพของท่านไม่ต้องพึ่งการจ่ายส่วนต่างโดยรัฐ ให้ท่านเข้าถึงตลาดได้โดยตรง มีอุตสาหกรรมการแปรรูปสินค้าเกษตรของท่าน นำสินค้าเกษตรไปเพิ่มมูลค่า เพื่อเป้าหมายในการแก้ปัญหาให้พี่น้องเกษตรกรได้อย่างยั่งยืน

2.ชนชั้นกลาง พวกท่านแบกภาระของประเทศมากเกินกว่าสัดส่วนความมั่งคั่งของตัวท่านเองมาอย่างยาวนาน โครงสร้างภาษีของประเทศ เน้นหนักจากการเก็บจากคนทำงาน แทนที่จะเก็บจากเศรษฐี ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐีที่ดิน หรือเศรษฐีหุ้น ฯลฯเราจะลดภาระภาษีให้ประชาชนคนชั้นกลาง และหันกลับไปเพิ่มภาษีทรัพย์สินถึงเวลาที่มหาเศรษฐีจะต้องแบกรับภาระที่คนชั้นกลางแบกรับมานานทั้งหมดนี้ผมอยากจะบอกว่า มันเป็นไปได้หากเรามีโอกาสได้ขับเคลื่อนนโยบายที่เราคิดมาอย่างเป็นระบบตลอด 5 ปีและวิธีเดียวที่พรรคประชาธิปัตย์จะขับเคลื่อนทุกนโยบายของเราได้
คือเราต้องเป็นแกนนำรัฐบาล

สิ่งสุดท้ายที่ผมขอฝากไว้ครับ #เลือกที่นโยบาย #แก้จนสร้างคนสร้างชาติ#ประชาธิปไตยสุจริต #เศรษฐกิจเข้มแข็ง 24 มีนาคมนี้ขอทุกคะแนนเสียงให้พรรคประชาธิปัตย์ด้วยครับ