posttoday

"มิ่งขวัญ"ประกาศชัดไม่ร่วมงานพลังประชารัฐ

23 มีนาคม 2562

หน.พรรคเศรษฐกิจใหม่ ออกแถลงการณ์ จุดยืนการเมือง ยืนยันไม่ร่วมงานพรรคพลังประชารัฐ หากฝั่งประชาธิปไตยทุจริต จะถอนตัวทันที

หน.พรรคเศรษฐกิจใหม่ ออกแถลงการณ์ จุดยืนการเมือง ยืนยันไม่ร่วมงานพรรคพลังประชารัฐ หากฝั่งประชาธิปไตยทุจริต จะถอนตัวทันที

เมื่อวันที่ 23 มีค. นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ โพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ระบุ "แถลงการด่วน! พรรคเศรษฐกิจใหม่ เรื่อง : จุดยืนทางการเมืองของพรรค" ตามที่สำนักข่าว ช่องดังได้มีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ในหัวข้อ "สูตรจัดตั้งรัฐบาล 62" ซึ่งเป็นวิจารณญาณของท่าน แต่การให้ข้อมูลข่าวสารดังกล่าวได้ถูกกระจายเป็นวงกว้าง อันอาจจะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดและคลาดเคลื่อน

"ทางพรรคเศรษฐกิจใหม่ ขอแถลงจุดยืนทางการเมืองดังต่อไปนี้"

ข้อ 1. นับตั้งแต่ผมเอง กลับเข้ามาทำงานการเมือง จนเข้ามาเป็นสมาชิกของพรรคเศรษฐกิจใหม่ "ผมประกาศชัดเจนว่า ไม่สามารถร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะอุดมการณ์ทางการเมืองต่างกัน" และทางพรรคเศรษฐกิจใหม่ก็ได้ประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนมาโดยตลอดเช่นกัน ในทุกเวทีการเมืองตั้งแต่เริ่มต้น จนปัจจุบัน

ขอยืนยันว่าจุดยืนและอุดมการณ์ดังกล่าว จะไม่เปลี่ยนแปลงใดๆทั้งสิ้น

ข้อ 2. เราขอยืนยันว่า จะทำงานร่วมกับฝั่งประชาธิปไตยและคำนึงถึง เรื่องความซื่อสัตย์ สุจริต และผลประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนชาวไทย อนึ่ง "ถ้ามีการอ้างความเป็นประชาธิปไตย แล้วพบว่า มีการทำงานโดยไม่ซื่อสัตย์ สุจริต ต่อพี่น้องประชาชนชาวไทยเกิดขึ้น เราพร้อมจะขอถอนตัวออกมาทันที" จึงเรียนมาเพื่อทราบและโปรดพิจารณาแก้ไข