posttoday

“เพื่อชาติ” ปราศรัยใหญ่ นครพนม-สกลนคร “ยงยุทธ” ขอประชาชนกาบัตรสั่งสอนเผด็จการ

23 มีนาคม 2562

พรรคเพื่อชาติ จัดเวทีปราศรัยใหญ่ นครพนม-สกลนคร “ยงยุทธ” ขอประชาชนกาบัตรสั่งสอนเผด็จการ

พรรคเพื่อชาติ จัดเวทีปราศรัยใหญ่ นครพนม-สกลนคร “ยงยุทธ” ขอประชาชนกาบัตรสั่งสอนเผด็จการ

เมื่อวันที่ 23 มี.ค. นายยงยุทธ ติยะไพรัช กองเชียร์เสาหลักพรรคเพื่อชาติ เปิดเผยว่า วันนี้ พรรคจะเปิดปราศรัยใหญ่พรรคเพื่อชาติ “เอาทักษิณ กลับบ้าน” ที่ จ.นครพนม และในช่วงเย็นจะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ “เลือกเพื่อชาติ ปิดฉากเผด็จการ” ที่ จ.สกลนคร เพื่อขอมติประชาชน “พาทักษิณกลับบ้าน” เป็นเวทีสุดท้ายของภาคอีสานก่อนการเลือกตั้งวันพรุ่งนี้ (24มี.ค.)

นายยงยุทธ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 2 เดือนที่ผ่านมา พรรคการเมืองต่างๆ มักจะพูดถึงนโยบายของพรรคตัวเองว่า ดีอย่างไรเพื่อให้ประชาชนได้เลือก แต่ลืมนึกถึงภาพรวมของทั้งระบบว่า ตลอดช่วง 10 กว่าปีที่ผ่านมา สิ่งที่ดำรงอยู่คือ ระบอบรัฐประหาร ซึ่งต้องถือว่า เป็นการกระทำที่ล้มล้างระบบการปกครอง ล้มล้างรัฐธรรมนูญ มีโทษถึงประหารชีวิต แต่เนื่องจากคนเหล่านี้มีปืน มีอำนาจ จึงนิรโทษกรรมตัวเองกลายเป็นคนไม่มีความผิด ส่วนศัตรูทางการเมืองก็ตามไล่ล่า สร้างข้อกล่าวหา กดดัน โดยข้ออ้างของการยึดอำนาจจะอ้างถึงการคอร์รัปชั่น แต่พอตัวเองมามีอำนาจ นอกจากแก้ปัญหาไม่ได้ ยังเกิดการคอร์รัปชั่นมากขึ้นไปอีก อ้างถึงความจงรักภักดี ความแตกแยก และปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

นายยงยุทธ กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งสำคัญที่สุดครั้งนี้เพื่อจะได้สั่งสอนพวกเผด็จการทั้งหลายว่า มันไม่ได้ง่าย อย่างที่พวกเขาเหล่านั้นคิด ประชาชนควรมีหลักพิจารณาในการกาบัตรเลือกพรรคการเมือง ดังนี้ 1.ไม่เลือกพรรคที่เชียร์คนยึดอำนาจเด็ดขาด 2.ไม่เลือกพรรคที่เคยด่าระบอบทักษิณ แต่สุดท้ายก็เอาคนที่เคยอยู่ในระบอบทักษิณเคยมีปัญหาเรื่องทุจริตคอร์รัปชั่นมาอยู่เต็มพรรคตัวเองแถมมากลายเป็นเทวดาว่า จะสามารถแก้ปัญหาของชาติได้ 3.ไม่เลือกพรรคที่จับคนเป็นตัวประกัน สร้างข้อกล่าวหา หากไม่มาอยู่ด้วยก็จะถูกดำเนินคดี ถูกตรวจสอบ 4. เลือกพรรคที่ส่งเสริมระบบประชาธิปไตย มีจุดยืนมั่นคง 5.ไม่เลือกพรรคที่ส่งเสริมการสืบทอดอำนาจ ทำให้เกิดปัญหาชาติบ้านเมือง 6. เลือกพรรคที่รักประเทศรักบ้านเมืองจริงๆ มองเห็นการแก้ปัญหามากกว่าการสร้างปัญหา เช่น ถ้าไม่เลือกคนนี้ปัญหาก็จะเกิด ไม่เลือกคนนี้ก็จะต้องมีการยึดอำนาจต่อไปอีก หรือถ้าไม่เลือกพรรคเราก็จะต้องไปเดินขบวนกันต่อ