posttoday

จตุพรชี้พปชร.ประกาศตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้งเพราะรู้ตัวดีไม่ได้พรรคอันดับ1

23 มีนาคม 2562

จตุพรชี้พปชร.รู้ตัวดีถึงกระแสประชาชนไม่เอาพรรคสืบทอดเผด็จการจึงประกาศจัดตั้งรัฐบาลทันทีหลังเลือกตั้งและให้พลเอกประยุทธ์ขึ้นเวทีปราศรัยแสดงตัว

จตุพรชี้พปชร.รู้ตัวดีถึงกระแสประชาชนไม่เอาพรรคสืบทอดเผด็จการจึงประกาศจัดตั้งรัฐบาลทันทีหลังเลือกตั้งและให้พลเอกประยุทธ์ขึ้นเวทีปราศรัยแสดงตัว

นายจตุพร ประธาน นปช. ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ ไปปราศรัยที่ ตลาดนัดคลองถม ต.เพ็ญ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ช่วยผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อชาติ จ.อุดรธานี เขตสอง เบอร์ 4 นางนฤมล โคตรสาขา ซึ่งคณะพรรคเพื่อชาติ มีกำหนดการ ปราศรัย ณ ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อชาติ ต.ศรีสุทโธ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี , บ้านนาสิงห์ อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ , หน้าตลาดสดอำเภอบึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ , ตลาดศรีพนา อ.เซกา จ.บึงกาฬ , สนามกีฬาเทศบาล อ.บ้านแพง จ.นครพนม และสุดท้าย ปราศรัยใหญ่สุดของภาคอีสาน "เลือกเพื่อชาติ ปิดฉากเผด็จการ" ณ โรงเรียนบ้านวังยาง อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ปิดฉากการหาเสียง

นายจตุพรกล่าวว่า การขึ้นเวทีปราศรัยพรรคพลังประชารัฐ ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.ว่า พลเอกประยุทธ์ถึงที่สุดก็พบสัจธรรม คือถ้าชนะเห็นๆพลเอกประยุทธ์ก็คงที่จะไม่จำเป็นที่จะต้องออกตัวในเวทีสุดท้าย และพูดก็ไม่กี่นาทีกับอีกหนึ่งเพลง ซึ่งก็ไม่ได้เนื้อหาสาระอะไรที่เป็นสิ่งใหม่ หรือวิธีการแก้ไขปัญหาให้กับประเทศ การออกมาครั้งนี้ เป็นเพียงการแสดงตัวเสียมากกว่า

ส่วนกรณีนาย อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ประกาศจัดตั้งรัฐบาลทันทีหลังการเลือกตั้ง ไม่ว่าจะได้กี่เสียงว่า เป็นความพยายามของพรรคพลังประชารัฐ แม้ว่าดูปรากฏการณ์ภายนอกไปปราศรัยคนมากทุกที่ ก็ล้วนแล้วแต่คนที่อยู่ในกลไกรัฐ ถ้าพรรคพลังประชารัฐจะได้ที่ 1 จริงก็จะไม่พูดเช่นนี้ ที่พูดเพราะ เขารู้ว่าอย่างไรก็จะไม่ได้ที่ 1 และก็ไม่รู้ว่าจะได้สักกี่คะแนนเสียงด้วย แต่ว่าท้ายที่สุดนั้นเชื่อว่ากระแสประชาธิปไตยจะไปกดดัน ให้เจตนารมณ์ความประสงค์ของประชาชนในวันเลือกตั้ง บอกว่าประชาชนต้องการให้ใครเป็นรัฐบาล ซีกใดเป็นรัฐบาล อย่างไรก็ไม่มีใครที่จะไปทวนกระแสประชาชนได้