posttoday

"สุดารัตน์"มั่นใจเพื่อไทยชนะเลือกตั้ง ห่วงมีการทุจริต

23 มีนาคม 2562

“คุณหญิงสุดารัตน์” มั่นใจ เพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้ง ห่วงมีการทุจริต กรณี รถขนส่งหีบบัตรสัญญาณหาย 8 คัน

“คุณหญิงสุดารัตน์” มั่นใจ เพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้ง ห่วงมีการทุจริต กรณี รถขนส่งหีบบัตรสัญญาณหาย 8 คัน

เมื่อวันที่ 23 มี.ค. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า ไม่มีอะไรที่เป็นประเด็น เนื่องจากตามปกติแล้วหากเป็นผู้สมัครของพรรค หรือผู้ที่ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรค ต้องมีการลงพื้นที่หาเสียง หรือดีเบตเสนอนโยบายของพรรคอยู่แล้ว อย่างที่ทุกพรรคการเมืองปฏิบัติ

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ยังเป็นห่วงในเรื่องการทุจริตการเลือกตั้งหลายอย่างจนทำให้เกิดความไม่เท่าเทียม เพราะหากเรื่องราวต่างๆถูกเผยแพร่ออกไป อาจสร้างความไม่เชื่อถือจากนักลงทุนทั้งใน และต่างประเทศ จนอาจนำไปสู่ปัญหาเศรษฐกิจต่อไป ซึ่งในวันจันทร์ที่ 25 มี.ค.นี้ พรรคเพื่อไทยจะรวบรวมเหตุการณ์ที่อาจถูกมองได้ว่าเข้าข่ายการทุจริตเลือกตั้ง ทั้งก่อนและหลัง มารวบรวม และพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยเฉพาะกรณีที่รถขนส่งหีบบัตรเลือกตั้งขาดการติดต่อไปจำนวน 8 คัน ซึ่งจะมีผลต่อคะแนนเสียงอย่างมาก หากเกิดการทุจริตเลือกตั้ง

ทั้งนี้ ยังมั่นใจว่าพรรคจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะประชาชนฝากความหวังไว้กับพรรคเพื่อไทย อีกทั้งตลอดการลงพื้นที่หาเสียงในช่วงที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี และมองว่าพรรคเพื่อไทยจะเป็นทางออกในการแก้ปัญหาของประเทศได้ ส่วนจะได้จัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ต้องรอดูผลการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ก่อน ซึ่งพรรคยึดกติกาเป็นหลัก พร้อมกับย้ำว่า การที่จะจัดตั้งรัฐบาลนั้นควรเป็นเรื่องของพรรคที่ได้ผู้แทนที่มาจากเสียงของประชาชนมากที่สุดก่อน