posttoday

กรณ์ ส่งสัญญาณชนชั้นกลางต้องถูกดูแล ชี้แบกรับภาระภาษีเยอะเกินไป

23 มีนาคม 2562

รองหน.ปชป. ส่งสัญญาณชนชั้นกลางต้องถูกดูแล ชี้แบกรับภาระภาษีเยอะเกินไป ประกาศเอาจริงเก็บภาษีเศรษฐี ทำทันทีถ้าได้เป็นรัฐบาล

รองหน.ปชป. ส่งสัญญาณชนชั้นกลางต้องถูกดูแล ชี้แบกรับภาระภาษีเยอะเกินไป ประกาศเอาจริงเก็บภาษีเศรษฐี ทำทันทีถ้าได้เป็นรัฐบาล

ในการปราศรัยใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์เป็นเวทีสุดท้ายเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2562) ณ ลานคนเมือง กรุงเทพมหานคร นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประธานกรรมการนโยบายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเปิดใจกับพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร และที่ดูไลฟ์สดทั่วประเทศว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ของตนและเป็นครั้งที่ภูมิใจที่สุดที่ได้สวมเสื้อสีฟ้าเดินพบปะกราบขอคะแนนเสียงจากพี่น้องทั่วประเทศ และภูมิใจในจุดยืนทางการเมืองและนโยบายที่ชัดเจน ตลอดจนทีมงานของ พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งทำให้มั่นใจว่าหากปชป. เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลจะสามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องพี่น้องประชาชนและนำพาประเทศไทยไปสู่อนาคตอย่างมั่นคงและยั่งยืน พร้อมกันนี้ยังได้ส่งสัญญานถึงชนชั้นกลาง ผู้มีรายได้ว่าจะต้องได้รับการดูแล ไม่ใช่แบกภาระมากเกินไปเหมือนทุกวันนี้ และเศรษฐีจะต้องเสียภาษีอย่างเป็นธรรมและเท่าเทียม

รองหัวหน้าพรรคประขาธิปัตย์ กล่าวว่า นโยบายไทยแลนด์ 4.0 ที่รัฐบาลชุดปัจจุบันขับเคลื่อน เป็นนโยบายที่ดี แต่ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะผู้ที่ต้องปรับเปลี่ยนที่สุดคือภาคราชการ ระบบราชการที่ล้าหลัง ในขณะที่ประชาชนและเอกชนเขาปรับเปลี่ยนกันอยู่แล้วในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ ในระบบโครงสร้างภาษี ก็ยังมีความไม่เป็นธรรมในหลาย ๆ ส่วน เพราะภาระส่วนใหญ่อยู่ที่ประชาชน โดยเฉพาะชนชั้นกลางที่ต้องเสียภาษีทั้งมูลค่าเพิ่ม และภาษีเงินได้บุคคล ซึ่งยังมีความเหลื่อมล้ำกับเศรษฐีที่ดิน และเศรษฐีต่างด้าว ที่ยังไม่มีการจัดเก็บภาษีอย่างเป็นธรรม ซึ่งประชาธิปัตย์จะผลักดันเรื่องนี้ถ้าได้เข้าไปเป็นรัฐบาล

นายกรณ์ ยังได้เปรียบความรักของตัวเองกับภรรยา โดยบอกว่า บางครั้งก็เป็นคนน่าเบื่อบ้าง พูดจาไม่เข้าหูภรรยาบ้าง แต่ภรรยาก็ไม่เคยมีตามองใคร เพราะรู้ดีว่าถึงจะน่าเบื่อ พูดไม่เข้าหู แต่ก็เป็นคนที่จะพึงได้ตลอดชีวิต พรรคประชาธิปัตย์ก็เช่นกัน แม้จุดยืนบางอย่างอาจไม่ถูกใจทุกคน คำพูดบางคำอาจจะผิดใจบ้าง แต่พรรคประชาธิปัตย์พึ่งได้เสมอ เพราะ ปชป.จะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง ยืนยันจะรักพี่น้องประชาชนตลอดไป 24 มีนาคม เลือกพรรคประชาธิปัตย์ เข้าไปเป็นรัฐบาล ขับเคลื่อนนโยบาย แก้จน สร้างคน สร้างชาติ อย่างเป็นรูปธรรม