posttoday

ปชป. ชูประชาธิปไตยสุจริตสู้ศึกปราศรัยเวทีสุดท้าย

22 มีนาคม 2562

ประชาธิปัตย์ ปราศรัยใหญ่ลานคนเมือง “อภิสิทธิ์” ชู ประชาธิปไตยสุจริตสู้ศึก ชี้ ประชาชนไม่ควรต้องเลือกเพราะความกลัวทุจริต- รัฐประหาร ยัน ยังไม่เคยเจรจาจับมือกับพรรคใด

ประชาธิปัตย์ ปราศรัยใหญ่ลานคนเมือง “อภิสิทธิ์”  ชู ประชาธิปไตยสุจริตสู้ศึก ชี้ ประชาชนไม่ควรต้องเลือกเพราะความกลัวทุจริต- รัฐประหาร ยัน ยังไม่เคยเจรจาจับมือกับพรรคใด

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ที่ลานคนเมือง  พรรคประชาธิปัตย์จัดเวทีปราศรัยใหญ่ปิดท้ายก่อนวันเลือกตั้ง 24 มี.ค.  โดยนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ขึ้นเวทีปราศรัย 19.30 น.  ตามด้วยนายชวน  หลีกภัย อดีตนายกฯ และอดีตหัวหน้าพรรค

ทั้งนี้เวทีปราศรัยใหญ่เริ่มโหมโรงตั้งแต่ 16.30 น.  จากนั้นเริ่มทยอยแนะนำผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ กทม. เรียงเขต  โดยมีกองเชียร์ของแต่ละเขตส่งเสียงรับเป็นระยะ โดยเวทีนี้นอกจากแกนนำอย่างสองอดีตนายกฯ แล้ว  ยังวางนายจุรินทร์  ลักษณะวิศิษฏ์ รองหัวหน้าพรรค  และนายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือไอติม เป็นไฮไลท์ในการปราศรัยในฐานะคนรุ่นใหม่

นายจุรินทร์  ลักษณะวิศิษฐ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มีเพียงสามขั้วการเมือง คือขั้วพรรคเพื่อไทย  ขั้วพลังประชารัฐ  และขั้วประชาธิปัตย์ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง  เพราะจุดยืนทางการเมืองที่ต่างกัน  หากพลังประชารัฐตั้งรัฐบาล  เขาจะเอา พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชาเป็นนายกฯ  หากพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล แม้จะส่งรายชื่อมาสามคน แต่ยังไม่รู้ว่าใครเป็นนายกฯ  ต้องรอเลือกเสร็จแล้วค่อยให้สมาชิกลงมติ  ต่างจากประชาธิปัตย์ชัดเจนว่านายอภิสิทธิ์จะได้เป็นนายกฯ

ปชป. ชูประชาธิปไตยสุจริตสู้ศึกปราศรัยเวทีสุดท้าย

 “พรรคขั้วเพื่อไทยเดิมเคยมีนายกฯ 4 คน  ไปทัศนะศึกษาต่างประเทศ 2 คน  ถูกยุบพรรคสองครั้ง  ถูกยึดอำนาจสองครั้งเพราะปัญหาทุจริตคอรฺรับชั่น”  นายจุรินทร์กล่าว  และว่า 5 ปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ก็ได้พิสูจน์ความสามารถมาแล้วว่าสอบผ่านแค่รักษาความสงบ  แต่สอบตกเรื่องทำให้ปากท้องประชาชนดีขึ้น  เทียบกับรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์  ไม่มีกรณีทุจริตแม้แต่คนเดียว

ด้าน นายอภิสิทธิ์ เปิดเผยก่อนขึ้นเวทีปราศรัยว่าในเวทีใหญ่ครั้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้งนี้  ตนจะชูประเด็น "ประชาธิปไตยสุจริต"  โดยย้ำความจริงเรื่องรูปแบบประชาธิปไตยที่สุจริต การแก้ปัญหาเศรษฐกิจอย่างเป็นรูปธรรม ไม่ให้ประชาชนเลือกเพราะความกลัว ไม่ว่าจะกลัวการทุจริตหรือกลัวการรัฐประหาร

“เลือกตั้งครั้งนี้มีตัวเลขยังไม่ตัดสินใจสูง โพลล์อันดับหนึ่งยังอยู่ที่ 20% ต้น ๆ การแข่งขันยังสูงมาก หลายพื้นที่ที่ประชาธิปัตย์ไม่เคยได้ในอดีตครั้งนี้น่าจะได้ ส.ส.  ย้ำอีกครั้งว่าถ้าพรรคประชาธิปัตย์ได้ ส.ส. ต่ำกว่าร้อยไม่มีปัญหาพร้อมรับผิดชอบในคำพูด”  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ยังยืนยันด้วยว่าจนขณะนี้ก็ยังไม่มีการเจรจาจับมือกับใคร อย่างที่บางพรรคมักเอาไปอ้าง และตนเจอได้กับตัวเองว่ามีบางพรรคมาถามเรื่องถูกอ้างว่าจะจับมือกับพรรคนั้นพรรคนี้  วันนี้ขออย่าเพิ่งกังวลเรื่องการจับมือ ขอให้ตัดสินใจเลือกความก้าวหน้ายั่งยืน นำการเมืองสู่มาตรฐานสากลก่อน


“เรามุ่งหน้าสู่การเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลก่อน เรามีความพร้อมเต็มที่เชิงนโยบายฟื้นเศรษฐกิจ รวมทั้งความท้าทายในสังคมมากมาย”  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

ปชป. ชูประชาธิปไตยสุจริตสู้ศึกปราศรัยเวทีสุดท้าย