posttoday

ไม่มีปฏิวัติ หลังเลือกตั้ง! "บิ๊กป้อม"ปัดเป็นมือประสานตั้งรัฐบาล

22 มีนาคม 2562

"ประวิตร" ยันไม่มีปฏิวัติ หลังเลือกตั้ง โยน สโลแกน "เลือกความสงบ จบที่ลุงตู่" เป็นเรื่องพปชร. ปัดเป็นมือประสานตั้งรัฐบาลหลังคืนวันที่ 24 มี.ค.

"ประวิตร" ยันไม่มีปฏิวัติ หลังเลือกตั้ง  โยน สโลแกน "เลือกความสงบ จบที่ลุงตู่" เป็นเรื่องพปชร. ปัดเป็นมือประสานตั้งรัฐบาลหลังคืนวันที่ 24 มี.ค.

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม กล่าวถึง การดูแลรักษาความสงบเรียบร้อนในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค. ว่า เจ้าหน้าที่ทำเหมือนเดิม  ตนไม่ห่วงอะไร ไม่มีพื้นที่ไหนที่กังวล ทั้งนี้ ไม่ได้สั่งการให้ติดตามกลุ่มเป้าหมายใด รวมถึงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ส่วนกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ออกมาระบุว่า หากพรรคเพื่อไทยได้รับการเลือกตั้งจะจัดการชุมนุมบนถนนราชดำเนินนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของ นายสุเทพ ขอให้ไปถาม นายสุเทพ

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐชูสโลแกน ”เลือกความสงบ จบที่ลุงตู่” จะสงบจริงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนก็ไม่รู้ เป็นเรื่องของพรรคเขา เมื่อถามต่อว่า แต่มีคนไม่ค่อยมั่นใจว่าหลังเลือกตั้งจะเกิดอะไรขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทุกอย่างสงบดี

เมื่อถามถึงมีการจับตามองว่าคืนวันที่ 24 มี.ค. พล.อ.ประวิตรอาจมีส่วนสำคัญในการจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ตนไม่ได้รับการประสานมา นอกจากนี้ยืนยันว่าไม่ได้หารือกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)เรื่องการดูแลสถานการณ์ในช่วงเลือกตั้ง และนายกฯไม่ได้ขอให้ช่วยงานต่อ

เมื่อถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่า พล.อ.ประยุทธ์จะได้กลับมาต่อ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ก็แล้วแต่ประชาชน ส่วนที่มีการระบุว่าหลังการเลือกตั้งอาจจะมีการปฏิวัติเกิดขึ้นอีกนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี”